Tâm sự

Dân kêu cứu qua Facebook, Bộ trưởng Y tế phản hồi

13/03/2015, 14:52

Nhận được tin qua Facebook, Bộ trưởng Y tế đã có chỉ đạo kịp thời giúp đỡ con của một chiến sĩ Trường Sa.

11037719_1563464917250263_4321979048055106762_n
Nhận được thông tin qua Facebook, Bộ trưởng Y tế đã có những chỉ đạo kịp thời giúp đỡ con của một chiến sĩ Trường Sa

Vừa qua, qua trang Fanpage cá nhân, Bộ trưởng Y tế đã nhận được "tâm thư" của người lính Nguyễn Anh Ninh, Trường sỹ quan pháo binh kể về trường hợp cháu Phan Thu Hoài con gái thượng úy Phan Văn Hoàng một chiến sỹ đã từng thực hiện nhiệm vụ ở Trường Sa bị thiếu máu bẩm sinh và đang được điều trị tại Bệnh Viện Huyết học truyền máu Trung ương.

Vì chi phí cho việc điều trị cao, gia đình Thượng úy Phan Văn Hoàng đã phải bán nhà để lấy tiền hàng tháng đưa con gái vào viện truyền máu.

Chia sẻ khó khăn với gia đình chiến sĩ Phan Văn Hoàng, các chiến sĩ đã tham gia cuộc vận động hiến máu tình nguyện của ngành y tế đã có nguyện vọng cho cháu Phan Thị Hoài sử dụng những tấm giấy chứng nhận hiến máu của họ để được tiếp máu hàng tháng.

Ngay trong ngày 11/03, Bộ trưởng Y tế đã chỉ đạo Văn phòng Bộ có công văn gửi Viện Huyết học truyền máu Trung ương về việc cho phép cháu Phan Thu Hoài sử dụng những tấm giấy chứng nhận hiến máu của các chiến sỹ, đồng thời đề nghị Viện Huyết học cử đội ngũ chuyên gia giỏi để cứu chữa cho cháu Phan Thu Hoài.

Ngay sau khi thông tin về chỉ đạo kịp thời của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến xuất hiện trên Facebook, đã có rất nhiều ý kiến phản hồi thể hiện sự ủng hộ và hy vọng Bộ trưởng Y tế tiếp tục lắng nghe, tiếp nhận những tâm tư của người dân để có những biện pháp xử lý kịp thời và phù hợp.

Untitled
Chỉ đạo kịp thời của Bộ trưởng Y tế đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ cộng đồng mạng

Mới đây nhất, thông qua Fanpage, Bộ trưởng Bộ Y tế nhận được thông tin em Vàng Văn Páo, người dân tộc Nùng, ở thôn Na Cổ, xã Dìn Chin, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai bị chấn thương cột sống ngực vô cùng nặng nề do tai nạn lao động, Páo được chỉ định phải mổ ngay để cứu mạng sống của mình. Dù khoa Phẫu thuật cột sống, Bệnh viện Việt Đức đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho em nhưng Páo vẫn chưa thể tiến hành được ca mổ vì gia đình em là người dân tộc thiểu số, quá nghèo nên không thể vay được tiền phẫu thuật.

Chia sẻ khó khăn với gia đình Páo, Bộ trưởng Y tế đã đề nghị Báo Gia đình xã hội cho đăng báo để huy động sự đóng góp của cộng đồng, tạo nguồn kinh phí hỗ trợ để em Vàng Văn Páo sớm được phẫu thuật, ổn định sức khỏe.

Là Bộ trưởng đầu tiên công khai địa chỉ facebook, Bộ trưởng Y tế nhận được khoảng 800 câu hỏi của người dân. Bà và các đồng sự đã trả lời được khoảng 50% số câu hỏi, số còn lại đang xử lý theo quy trình.

Qua Facebook, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng cho biết, có những câu hỏi sẽ trả lời ngay; nhưng cũng có những vấn đề cần có thời gian. Cụ thể những câu hỏi thuộc về chính sách, pháp luật, quyền lợi… liên quan đến chăm sóc sức khoẻ, Bộ trưởng sẽ chỉ đạo các vụ, cục, tổng cục trả lời hoặc phối hợp với các bộ, ngành khác trả lời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.