Hạ tầng

Dân mừng rơi nước mắt tạm biệt... "con đường đau khổ"

05/12/2015, 13:26

Các tuyến QL 28B, 55, 27,... kết nối Lâm Đồng với các tỉnh Bình Thuận, Đắk Lắk, Đắk Nông nay đã được “thay áo”.

IMG_1680
Quốc lộ 28B nay đã được "thay áo", tạo niềm vui cho người và phương tiện lưu thông (ảnh Ngọc Hùng).

Mừng rơi nước mắt

Trở lại những tuyến Quốc lộ 55, 28B, 27,... - Những con đường một thời khiến người người và phương tiện qua lại phải “than khóc”. Đường xuống cấp trầm trọng, “ổ voi, ở gà” mọc san sát nhau, nhiều đoạn còn xuất hiện những hố nước sâu án ngữ giữa đường khiến phương tiện “bì bõm” trong nước, giờ đây đã còn.

Bà Hoàng Thị Minh (nhà trên tuyến QL 55, đoạn qua thôn 5, xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm) phấn khởi chia sẻ: “Đã từ rất lâu rồi người dân chúng tôi mới đi lại trên con đường đẹp như thế. Những đoạn đường sình lầy đã không còn nữa, người dân vui lắm. Công việc đi lại thuận lợi, nông sản được vận chuyển dễ dàng”.

Cùng chung niềm vui sướng, ông Phạm Văn Nghiêng (QL 28B, đoạn qua xã Tà Hine, huyện Đức Trọng) nói: “Con đường “đau khổ” nay chỉ còn trong kí ức của người dân. Từ ngày Quốc lộ được sửa chữa mới, phương tiện đi lại êm thuận, giao thông an toàn. Hàng hóa, nông sản được người dân vận chuyển tấp nập, người người nhà nhà phấn khởi”.

“Những năm đi lại trên đoạn đường xuống cấp, người dân vất vả vô cùng, trẻ em đi học khó khăn. Mỗi lần mưa xuống, mặt đường nhão nhẹt, trơn trượt di chuyển cực khổ. Trời nắng bụi bay mù mịt, người dân không dám ra đường”, ông Nghiêng nhớ lại những ngày đi trên con đường “đau khổ”.

Ông Đặng Ngọc Thanh, Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Thành vui mừng cho biết, trước đây tuyến Quốc lộ 55 đoạn đi qua địa bàn xã hư hỏng xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường bong tróc, lầy lội. Nhớ những con đường hư hỏng, nước ngập ngụa, người dân đi lại khó khăn nhưng từ khi đầu tư sửa chữa, giờ đường đã đẹp hơn trước, người dân đi lại vui mừng".

Chính quyền... hiểu lòng dân!

IMG_1575
Tình trạng "ổ voi, ở gà" đã được xóa, giúp phương tiện lưu thông an toàn (ảnh Ngọc Hùng).

Theo Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng, từ lâu các tuyến Quốc lộ như 27, 28B, 55 đã xuống cấp trầm trọng, do thiếu kinh phí bảo trì sữa chữa khiến việc lưu thông, kết nối Lâm Đồng với các tỉnh lân cận gặp rất nhiều khó khăn, gây mất ATGT. Trong năm 2015, được sự “quan tâm” của Quỷ bảo trì đường bộ TW, Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện Dự án sửa chữa định kỳ các tuyến Quốc lộ, với kinh phí gần 70 tỷ đồng. Dự án được triển khai vào tháng 8/2015 và hoàn thành vào cuối tháng 12/2015 để đảm bảo ATGT cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến.

Anh Đinh Văn Giáp (Chỉ huy trưởng công trường, Dự án sửa chữa định kỳ Quốc Lộ 55) cho biết: “Do đặc thù địa hình và thời tiết của Lâm Đồng đường đèo dốc và mưa nhiều nên công tác thi công còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đơn vị thi công “thấu hiểu lòng dân”, toàn thể anh em đã thi công “vượt nắng thắng mưa” để hoàn thành Dự án một cách sớm nhất. Những ngày mưa, anh em tranh thủ san lấp các hố nước sâu và tranh thủ tập kết vật liệu để chuẩn bị nắng lên phục vụ cho công việc nhanh nhất. Hiện khối lượng công việc đạt từ 70 -85% của Dự án, quyết tâm đến cuối năm 2015 hoàn thành".

Ông Trần Văn Hiệp, Giám đốc Trung tâm tư vấn QLDA, Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng cho biết, Sở GTVT Lâm Đồng được Bộ GTVT ủy thác cho quản lý bốn tuyến Quốc lộ gồm 27,27C, 28B, 55 từ Lâm Đồng đi các tỉnh Đắk Lắk, Bình Thuận, Đắk Nông. Tuy nhiên, do các Quốc lộ được khai thác đã lâu, đặc biệt có hai tuyến 28B, 55 xây dựng phục vụ cho thủy điện Đại Ninh, Hàm Thuận Đa Nhim đã xuống cấp trầm trọng, gây khó khăn cho phương tiện lưu thông và mất ATGT.

Vừa qua, Sở được cấp nguồn vốn từ Quỹ bảo trì đường bộ nên đã tiến hành sửa chữa, cải tạo hệ thống thoát nước trên QL 27,28B, 55 để đảm bảo giao thông, trong khi chờ đầu tư mới. Hiện khối lượng thi công đạt 80% Dự án, đến cuối năm 2015 sẽ hoàn thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.