Hồ sơ tài liệu

Dân Trung Quốc hứng chịu rét kỷ lục, đun nước sôi cũng đóng băng

24/01/2016, 06:32

Đợt mùa đông năm nay đã biến thành cơn ác mộng kinh hoàng với Trung Quốc khi nhiều tỉnh thành rét kỷ lục.

1449732297-3--copy-

Nhiều tỉnh, thành của Trung Quốc phải hứng chịu đợt rét kỷ lục.

Đợt mùa đông năm nay đã biến thành cơn ác mộng kinh hoàng với Trung Quốc khi các tỉnh thành ở phía đông, nam và miền trung Trung Quốc như Thượng Hải, Phúc Kiến, Quảng Đông, Giang Tây đã nâng mức báo động.

Cụ thể tính tới ngày 23/1, nhiệt độ ở một số nơi tại Trung Quốc đã giảm xuống kỷ lục như Bắc Kinh là -17 độ C và Thượng Hải cũng xấp xỉ như vậy khi lượng tuyết dày đo được cao nhất từ 3 tới 7mm.

Trong khi đó, người dân tại tỉnh Hắc Long Giang được một phen điêu đứng khi đun cả nước sôi để tắm cũng không "yên thân" bởi khi ra ngoài trời nước sôi lập tức đóng băng và nhiệt kế ở đây đo được mức nhiệt độ trung bình là -36 độ C.

Theo số liệu đo đạc của cơ quan khí tượng trung ương Trung Quốc, nơi được mệnh danh là lạnh nhất Trung Quốc thuộc phía bắc khu tự trị Nội Mông, đã rơi xuống -47,8 độ C vào hôm 21/1, gần mức kỷ lục trong lịch sử là -49,6 độ C. 

Với tình trạng trên, giao thông tại các khu vực báo động của Trung Quốc đã bị đình trệ vì bão tuyết, tuyết rơi dày và các đợt gió lốc đồng thời để đảm bảo an toàn, nhiều trường học cũng buộc phải đóng cửa vô thời hạn cho tới khi tình hình thời tiết trở nên khả quan hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.