Thế giới giao thông

Dân Venice, Italia biểu tình đòi cấm tàu lớn vào thành phố

12/06/2019, 07:49

Hàng nghìn người dân Venice (Italia) xuống đường kêu gọi chính quyền địa phương cấm tàu thuyền lớn lưu thông trên kênh đào Giudecca.

img
Khoảng 3.000 người biểu tình đòi cấm tàu hành trình vào các kênh đào của TP Venice

Cuộc biểu tình tổ chức chỉ vài ngày sau khi xảy ra vụ tàu hành trình lớn đâm vào tàu du lịch khiến 4 người bị thương trên kênh đào này. Khoảng 3.000 người tham gia với nhiều người cầm biển “Không tàu lớn”, “Không cho tàu lớn vào kênh đào Giudecca”, tuần hành khắp các ngả đường tại “thành phố tình yêu” Venice.

Theo BBC, nhiều nhà phê bình chỉ trích, tàu thuyền cỡ lớn tiềm ẩn rủi ro đối với Venice - thành phố của các kênh đào, làm ô nhiễm nguồn nước cũng như làm xấu đi vẻ đẹp tự nhiên nơi đây.

Ngoài ra, một số người cho rằng, tàu hành trình di chuyển trên kênh đào có thể tạo ra sóng lớn làm xói mòn nền móng của thành phố. Nhiều chuyên gia khác phàn nàn, sự xuất hiện của những con tàu khổng lồ sẽ làm mất đi vẻ đẹp cổ kính của Venice và đưa đến quá nhiều khách du lịch một lúc gây quá tải.

Giudecca là kênh đào dẫn tới Quảng trường St Mark nổi tiếng và là một trong những tuyến đường thuỷ quan trọng của Venice.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.