Xã hội

Dân vùng xanh Đà Nẵng vẫn gặp khó trong đi lại vì chốt cứng

30/09/2021, 14:07

Dù là vùng xanh nhưng trên địa bàn Q.Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng) vẫn còn nhiều chốt kiểm soát cứng gây bất tiện cho việc đi lại...

Từ 0h ngày 30/9, Đà Nẵng áp dụng biện pháp chống dịch mới “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, cho phép nhiều hoạt động trở lại.

Theo tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, nhiều chốt kiểm soát dịch tại các tuyến đường lớn đã được tháo dỡ, tạo điều kiện cho người dân đi lại.

img

Dù là vùng xanh lâu nay nhưng nút giao đường Lê Hữu Trác - Nguyễn Thiện Kế vẫn giữ chốt cứng

Ghi nhận của PV gần trưa 30/9, khu vực giáp ranh 2 Q.Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn vẫn còn nhiều chốt chặn cứng, gây khó khăn cho việc đi lại.

Cụ thể, các đường ngang giao đường Nguyễn Văn Thoại như: đường Trần Khánh Dư, Châu Thị Vĩnh Tế (quận Ngũ Hành Sơn), An Hải Đông 1, Thủ Khoa Huân, Tô Hiến Thành (Q.Sơn Trà)... được rào cứng một đầu.

Tại phường An Hải Đông (Q.Sơn Trà), các tuyến đường giao với đường Lê Hữu Trác như: Phạm Quang Ánh, Nguyễn Thiện Kế,… và các kiệt nhỏ của đường Lê Hữu Trác cũng nằm trong cảnh rào chắn tương tự.

Người dân có nhà gần chốt chặn muốn ra ngoài phải đi vòng đến cuối đường mới ra được đường lớn vì vướng chốt chặn.

Là một trong những vùng xanh đầu tiên của thành phố, nhưng trên địa bàn phường Mỹ An (Q.Ngũ Hành Sơn) vẫn còn nhiều chốt cứng rất bất tiện.

Chị Diệu Bình (trú P.Mỹ An) cho biết, việc đi lại của chị cũng như nhiều người dân trên đường này khá bất tiện bởi các chốt chặn.

"Trước đây các chốt chặn tại đường lớn như Ngô Quyền, Phan Tứ... có lực lượng kiểm soát giấy đi đường đã đành. Giờ không còn lực lượng kiểm soát nhưng vẫn giữ các chốt chặn không biết để làm gì, quá bất hợp lý", chị Bình cho biết.

img

Một hẻm giao với đường Lê Hữu Trác cũng bị rào cứng, bất tiện cho việc đi lại của người dân dù là vùng xanh

Theo ông Bạch Ngọc Hải, Chủ tịch UBND phường Mỹ An, trong ngày 30/9 đã chỉ đạo dỡ bỏ hoặc dỡ một phần đối với các chốt chặn trong khu dân cư. Phường đang chờ chỉ đạo cấp trên về việc tiếp tục tháo dỡ các chốt còn lại.

Còn ông Võ Xuân Nhân, Chủ tịch UBND phường An Hải Đông cho biết, vì khu dân cư có đông người dân sinh sống nên chốt chặn vẫn được giữ để hạn chế người dân di chuyển. “Phường chốt chặn một đầu nhưng đầu kia vẫn mở cho dân đi, chờ tình hình giảm dần sẽ có những biện pháp tiếp theo” ông Nhân cho biết.

Theo ông Hoàng Công Thanh, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, địa phương đã chỉ đạo tháo dỡ toàn bộ chốt chặn tại các đường 7,5m trở lên, sáng nay đã tháo dỡ các chốt trên bán đảo Sơn Trà. Các biện pháp lập chốt tại khu dân cư thuộc thẩm quyền của phường.

"Chiều nay, tôi sẽ tiến hành kiểm tra, chỉ đạo về tình hình các chốt chặn tại phường An Hải Đông như người dân phản ánh”, ông Thanh nói.

>>> Một số hình ảnh Chốt kiểm soát cứng gây bất tiện trong vùng xanh tại Đà Nẵng:

img

Theo người dân sống trong hẻm có chốt cứng, những chốt này bố trí nhếch nhác, mở một nửa, không có người gác nhưng vẫn duy trì chốt là bất hợp lý

img

Đường An Hải Đông 1 thông ra đường Nguyễn Văn Thoại rất thuận tiện, thoáng đãng nhưng vẫn chưa thể lưu thông vì chốt cứng

img

Các chốt cứng này tập trung rất nhiều ở điểm giáp ranh 2 quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn

img

Là một trong những vùng xanh đầu tiên của thành phố nhưng P.Mỹ An vẫn còn rất nhiều chốt cứng

img

Một chốt cứng trên địa bàn phường An Hải Đông chỉ ngăn được phương tiện ra vào, còn người đi bộ vẫn thoải mái vượt chốt nên người dân cho rằng các chốt này vô tác dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.