Thời sự

Đảng bộ Bộ GTVT: 200 học viên tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng

08/06/2016, 14:00

Đảng bộ Bộ GTVT khai mạc Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng cho các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc.

trao-doi-coi-mo-nang-cao-nghiep-vu-cong-tac-dang4.
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng được Đảng bộ Bộ GTVT khai mạc sáng 8/6 tại Đà Nẵng. Ảnh: Tấn Việt

Hội nghị lần này có sự tham dự của Vụ trưởng Ban tổ chức Trung ương Nguyễn Đức Hà, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ GTVT Phạm Công Bổng cùng gần 200 học viên là Phó bí thư Đảng ủy phụ trách công tác xây dựng Đảng, cán bộ chuyên trách công tác đảng, cán bộ giúp việc cấp ủy của các đảng bộ cơ sở thuộc Đảng bộ Bộ GTVT.

Thay mặt Đảng bộ Bộ GTVT, Trưởng Ban tổ chức Đảng ủy Bộ đã công bố quyết định thành lập Ban tổ chức Hội nghị do ông Phạm Công Bổng làm Trưởng ban và 10 ủy viên.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phạm Công Bổng - Phó bí thư thường trực Đảng ủy Bộ GTVT nhấn mạnh sự quan trọng của tinh thần trao đổi cởi mở, học tập giữa các Đảng viên trong từng tổ chức cơ sở Đảng  cũng như toàn thể Đảng bộ Bộ GTVT. Phó bí thư thường trực khẳng định việc tăng cường trao đổi, học tập kinh nghiệm giữa người giàu kinh nghiệm và người mới tham gia giúp việc cấp ủy sẽ củng cố vững chắc nghiệp vụ công tác Đảng.

Đồng chí Phạm Công Bổng cũng lưu ý các học viên tại hội nghị cần nghiêm túc tìm hiểu kỹ các tài liệu được Ban tổ chức cung cấp để kịp thời theo được các chuyên đề, bài giảng của từng giảng viên để hoàn thành tốt các bài kiểm tra, thu hoạch đánh giá xếp loại. Các tài liệu trên tay học viên được ông Bổng ví như cẩm nang "gối đầu giường" trong thực tế hoạt động hàng ngày.

ong Pham Cong Bong

Đồng chí Phạm Công Bổng phát biểu tại hội nghị 

Đồng chí Phạm Công Bổng đề nghị các học viên thường xuyên vận dụng những điều học được từ đợt tập huấn để nâng cao chất lượng công tác đảng tại đơn vị. Theo Phó bí thư thường trực Đảng ủy Bộ GTVT, những người làm công tác Đảng cần rèn luyện 4 kỹ năng cơ bản: "Thứ nhất là đọc, đọc để hiểu và vận dụng. Thứ 2 là viết, phải biết viết ít nhất là những văn bản thông thường đến các các báo, văn kiện... Thứ 3 là nói, phải nói làm sao người nghe cảm thấy hấp dẫn, dễ hiểu. Cuối cùng là nghe, phải biết nghe để từ đó viết được, đọc được, nói được. Mỗi đồng chí tự rút ra kinh nghiệm, bài học và vận dụng đúng, tốt, hiệu quả".

trao-doi-coi-mo-nang-cao-nghiep-vu-cong-tac-dang3.
Gần 200 học viên là Đảng viên các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ Bộ GTVT tham dự khóa tập huấn. Ảnh: Tấn Việt. 

Sau phần khai mạc sáng 8/6, Vụ trưởng Ban tổ chức Trung ương Nguyễn Đức Hà đã giới thiệu tới hơn 200 học viên chuyên đề Nhiệm vụ của tổ chức cơ sở Đảng, hướng dẫn cụ thể việc thực hiện Điều lệ Đảng. Phần nói chuyện của ông Nguyễn Đức Hà thực sự thu hút các học viên vào những câu chuyện cụ thể, sinh động trong công tác, sinh hoạt tại tổ chức cơ sở Đảng.

Theo Vụ trưởng Nguyễn Đức Hà, chủ trương của Bộ Chính trị là mỗi năm 1 lần tổ chức bồi dưỡng các lớp mới về nhiệm vụ công tác Đảng, được thực hiện từ Trung ương trở xuống. Các lớp bồi dưỡng hàng năm nhằm cập nhật, bổ sung kiến thức mới cho Đảng viên cơ sở.

"Đại hội 12 của Đảng vừa diễn ra có nhiều chủ trương, quan điểm mới; đặc biệt là chủ trương xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức. Văn kiện Đại hội 12 còn đề cập một điều rất mới là xây dựng văn hóa Đảng. Từng cán bộ Đảng viên cần gần dân, sát dân, trọng dân, hiểu dân, tin dân. Hay như trước đây chúng ta Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thì nay đổi lại là Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - ông Hà nêu các ví dụ.

trao-doi-coi-mo-nang-cao-nghiep-vu-cong-tac-dang2.
Ông Nguyễn Đức Hà - Vụ trưởng, Ban Tổ chức Trung Ương hướng dẫn cụ thể việc thực hiện Điều lệ Đảng Ảnh: Tấn Việt.

Trong phần nói chuyện với hơn 200 học viên, ông Hà cũng kể nhiều mẩu chuyện sinh động, thú vị từ việc ban hành Điều lệ Đảng, quy định thi hành Điều lệ Đảng đến hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng. Một số câu chuyện phát sinh từ thực tế không hiểu hết các quy định Điều lệ Đảng cũng được ông Hà giải thích cặn kẽ bằng giọng điệu dí dỏm, lôi cuốn.

Ngay trong sáng 8/6, các học viên tham gia tập huấn đã được kiểm tra kiến thức bằng bài tập trắc nghiệm nhanh 15 phút. Theo Ban tổ chức, hội nghị diễn ra trong 2 ngày 8-9/6. Chiều 9/6, các học viên sẽ làm bài thu hoạch đánh giá hoàn thành khóa học.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.