Showbiz

Đăng ký làm tình nguyện viên chống dịch, Mai Phương Thúy không sợ lây nhiễm

11/06/2021, 15:37

Hoa hậu Mai Phương Thúy đã đăng ký tham gia làm tình nguyện viên chống dịch Covid-19.

img

Hoa hậu Mai Phương Thúy muốn đóng góp chút công sức nhỏ bé của mình cho công tác chống dịch

Tình hình dịch bệnh covid-19 tại Tp Hồ Chí Minh đang diễn biến vô cùng phức tạp và căng thẳng. Lực lượng chức năng, đội ngũ y bác sỹ cũng đã được điều động tăng cường để phục vụ công tác khám, chữa bệnh và xét nghiệm cho người dân.

Nhưng do vẫn thiếu nguồn nhân lực nên Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM đã phát động chương trình kêu gọi lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ công tác phòng dịch Covid-19. Nhiều nghệ sĩ cũng đăng ký tham gia làm tình nguyện, trong đó có hoa hậu Mai Phương Thúy.

Chia sẻ với Báo Giao thông, Mai Phương Thúy cho biết cô đã đăng ký cách đây 1 tuần nhưng chưa đi được buổi nào vì tình hình sức khỏe chưa cho phép. Cô bị ốm mấy ngày hôm nay. Hiện tại, hoa hậu đang cố gắng bồi bổ dinh dưỡng, luyện tập thể lực để có sức khỏe tốt nhất tham gia tình nguyện.

img

Nàng hậu cho biết, do sức khỏe đang không tốt nên cô chưa đi tình nguyện được buổi nào

Mai Phương Thúy đăng ký làm tình nguyện trong đội phản ứng nhanh, có khoảng 20-30 người. Tuy nhiên mỗi lần đi, chỉ cần khoảng 10-12 người đi.

“Tôi không sợ nguy cơ lây nhiễm bệnh cao. Tôi đã trang bị kiến thực cho mình, phải có chai xịt khuẩn, kính chống giọt bắn, khẩu trang, đồ bảo hộ, tóc tai gọn gàng, làm việc giữ khoảng cách… Tôi nghĩ mình tuân thủ quy tắc 5K thì sẽ không sao”, Hoa hậu Việt Nam 2016 chia sẻ.

Cô cũng cho biết, mình không có những kỹ năng về y tế mà chỉ có tâm lòng nhiệt tình, nhiệt huyết muốn giúp sức cho công tác phòng chống dịch.

img

Ngoài Mai Phương Thúy, cũng có nhiều nghệ sĩ tham gia làm tình nguyện viên như MC Quốc Bình, diễn viên Peter Phạm, MC Quỳnh Hoa...

“Tình nguyện viên như chúng tôi chỉ giúp mọi người phân luồng, sắp xếp mọi người vào khám sàng lọc, dọn dẹp các khu cách ly… Bây giờ, tình hình dịch bệnh phức tạp hơn nên việc lấy mẫu là nhân viên y tế lo. Chúng tôi chỉ đi vòng ngoài thôi.

Dịch ngày càng căng thẳng, những chiến sĩ tuyến đầu chống dịch chắc rất mệt. Số lượng ca nhiễm cũng tăng nhanh nên tôi chỉ muốn đóng góp công sức phần nào, giúp được mọi người cái gì thì giúp”, Mai Phương Thúy tâm sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.