Xã hội

Đăng tin về Covid-19 không rõ ràng, Fanpage “Thừa Thiên Huế” bị phạt

06/05/2021, 13:38

Fanpage “Thừa Thiên Huế” đã đăng tải thông tin liên quan ca mắc Covid-19 mới nhưng không có địa điểm, địa chỉ cụ thể, rõ ràng gây hoang mang...

img

9X Lê Quang H. tại buổi làm việc với cơ quan chức năng

Chiều 6/5, Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử đối với ông Lê Quang H. (SN 1994, trú tại đường Nguyễn Huệ, thành phố Huế).

Ông Lê Quang H. bị xử phạt do đã cung cấp, chia sẻ thông tin gây hoang mang trong nhân dân.

Cụ thể, vào lúc 20h25 ngày 29/4, trên Fanpage Thừa Thiên Huế do ông Lê Quang H. lập ra và quản lý, đã đăng tải bài viết: “Chiều nay: 45 ca mắc mới, trong đó có 5 ca lây nhiễm từ 1 ca đã hoàn thành cách ly sau nhập cảnh và 39 ca được cách ly ngay khi nhập cảnh”.

Theo Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế, nội dung bài viết đã đăng tải là thông tin liên quan đến ca mắc Covid-19 mới, nhưng không có địa điểm, địa chỉ cụ thể, rõ ràng gây hoang mang trong nhân dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Qua làm việc với cơ quan chức năng, ông H. đã tự nguyện khai báo, thành thật nhận lỗi; tích cực phối hợp với cơ quan chức năng phát hiện, xử lý vi phạm hành chính theo quy định.

Qua xem xét, Chánh Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Quang H. với số tiền 5 triệu đồng theo quy định, đồng thời buộc gỡ bài, đăng thông tin đính chính và cam kết không tái diễn hành vi vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.