An ninh hình sự

Đánh bạc nghìn tỷ: Nạn nhân duy nhất xin giảm án cho bị cáo

13/11/2018, 19:46

Nạn nhân bị lừa thẻ điện thoại đã có ý kiến xin giảm án cho bị cáo Lê Văn Huy.

image003_24

Phiên tòa xét xử vụ án đánh bạc nghìn tỷ chính thức đi vào phần xét hỏi trong chiều 13/1

Chiều 13/11, HĐXX bắt đầu xét hỏi các bị cáo trong vụ án Sử dụng Internet chiếm đoạt tài sản; Tổ chức đánh bạc; Đánh bạc; Mua bán trái phép hóa đơn; Rửa tiền và Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ sau hơn 1 ngày đọc bản cáo trạng dài 235 trang.

"Mắt xích" để cơ quan điều tra phá an là bị cáo Lê Văn Huy (Lê Văn Huy, SN 1997, trú tại khu phố 5, phường 3, TX Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) là người bị xét hỏi đầu tiên về tội Sử dụng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. Đây cũng là bị cáo duy nhất bị truy tố tội danh này.

Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Thị Thùy Hương hỏi: "Bằng cách nào bị cáo khiến chị Võ Minh Phương tin mình là Hằng Nhữ mà chuyển thẻ cào cho bị cáo?". Bị cáo Huy trả lời: "Bị cáo đã xin số tài khoản, tên ngân hàng của chị Phương để chuyển tiền cho chị Phương. Sau đó, bị cáo lên mạng tìm 1 hóa đơn của ngân hàng quốc tế sau đó dùng máy tính để sửa các thông tin trên hóa đơn và gửi cho chị Phương. Trên thực tế bị cáo không chuyển tiền cho chị Phương".

Nghe lời khai của Huy, nữ thẩm phán vội ngắt lời và yêu cầu bị cáo nói chậm vì “Giọng bị cáo rất khó nghe”.

Suốt quá trình xét hỏi kéo dài hơn 15 phút, nữ thẩm phán nhiều lần phải nhắc lại câu hỏi để bị cáo trả lời. "Bị cáo nhận thức thế nào về hành vi của mình?", nghe câu hỏi của chủ tọa, Huy lặng người rồi nhận hành vi của mình sai trái.

160757-46224208_636915820091810_894840271153188044

Bị cáo Lê Văn Huy - "mắt xích" đầu tiên để cơ quan chức năng phá án

Theo HĐXX, trong vụ án chỉ có một nạn nhân là chị Võ Minh Phương và chị Phương xin được vắng mặt. Tòa xin được công bố lời khai của chị theo bút lục 581: Sáng 16/5/2017, khi đang ngồi uống cà phê thì chị Võ Minh Phương nhận được tin nhắn qua ứng dụng Facebook từ tài khoản “Hằng Nhữ” (chủ tên là Nhữ Thị Hằng - là người bác của chị Phương) đang đi lịch nước ngoài. Trong quá trình chat, chị Phương được nhờ mua lượng lớn thẻ cào 500 nghìn đồng của nhà mạng Vietel, Mobifone để kinh doanh.

Lúc này, chị Phương đi mua 110 thẻ, tổng trị giá 55 triệu. Để chắc chắn, chị Hằng đã chụp lại các mã nạp tiền và gửi qua cho người đang sử dụng tài khoản “Hằng Nhữ” đang chát với mình. Vừa gửi xong, chị Phương được bạn bè cảnh bảo là lừa đảo và lập tức gọi cho tài khoản thì không được, khi chị Phương gọi là cho em trai của chị Hằng thì được thông báo Facebook đã bị hack. 

Chị Phương xin được giảm nhẹ tội cho bị cáo, và đã nhận lại số tiền 55 triệu đồng mà mẹ bị cáo gửi lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.