Pháp đình

Đánh chết người chỉ vì 5.000 đồng tiền giữ xe

26/07/2017, 16:20

Chỉ vì 5.000 đồng tiền giữ xe, khách và nhân viên giữ xe của Vũ trường V18 đánh nhau làm một người tử vong.

danh-chet-nguoi-chi-vi-5000-dong-tien-giu-xe

Các bị cáo tại phiên tòa

Ngày 26/7, TAND TP Cần Thơ đưa vụ án “Giết người” xảy ra tại vũ trường V18 (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) ra xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Nguyễn Đình Hữu Đăng (SN 1996, ngụ tại Hậu Giang), Hoàng Quốc Việt ( SN1993), Đoàn Trung Hiếu (SN 1991), Huỳnh Mạnh Cường (SN 1986), Phạm Duy (SN 1995) Dương Tuấn Kiệt ( SN 1996, cùng ngụ tại Cần Thơ). Các bị cáo cùng bị truy tố vì Đã có hành vi đánh chết nạn nhân Nguyễn kim Sáng vào đêm 7/12/2016 tại vũ trường V18.

Theo cáo trạng, Việt, Kiệt, Hiếu là khách thường đến vũ trường V18 chơi nên quen biết với Đăng, Cường, Duy, Nguyễn Thanh Hậu, Bành Hùng Anh là nhân viên giữ xe của vũ trường.

Khoảng 23h ngày 7/12/2016, Nguyễn Kim Sáng, Trần Văn Quang, Lương Hồng Quân, Nguyễn Văn Lâm, Hoàng Văn Thiệu, Nguyễn Quang Huy, Lương Minh Tuấn, Hoàng Văn Long đến vũ trường V18 uống rượu. Đến khoảng 1h ngày 8/12/2016, anh Sáng đến bãi định lấy xe về. Tại bãi giữ xe, Đăng yêu cầu Sáng trả 5.000 đồng tiền giữ xe. Sáng buông tiếng chửi thề nên cả hai phát sinh cự cãi, dẫn đến đánh nhau. Được mọi người can ngăn, Sáng bỏ lên vũ trường thông báo cho nhóm bạn biết rồi bỏ đi xuống bãi giữ xe. Nhóm bạn Sáng nghe liền đi theo.

Cùng lúc đó nhóm của Cường nghe nói có đánh nhau nên đi xuống. Cường gặp Sáng chạy xe ra nên chặn đầu xe lại, lời qua tiếng lại. Thấy Cường đánh Sáng nên Duy và Kiệt đứng cạnh bên cùng xông vào đánh nạn nhân. Sáng lui dần vào góc tường lấy vỏ chai bia quăng lại nhưng không trúng ai. Đăng nhìn thấy đánh nhau nên chạy vào kho bãi xe lấy gậy đánh bóng chày bằng kim loại  kẹp cổ Sáng ngã xuống nền gạch. Hiếu cầm vỏ chai bia đánh vào đầu Sáng, Việt lấy thanh kim loại đánh liên tiếp làm nạn nhân ngã gục vào vách tường và bất tỉnh cho đến khi có người nói coi chừng nó chết thì Đăng bỏ đi. Riêng Việt trước khi bỏ đi còn lại quay trở lại đánh tiếp vào đầu anh Sáng thêm 1 cái.

Cả nhóm ra phía trước vũ trường thì gặp nhóm của Quang. Hậu và Hùng Anh liền xông tới đánh Quang cho đến khi anh này nói xin lỗi thì cả hai mới bỏ đi. Sáng và Quang được mọi người đưa đi cấp cứu. Đến ngày 13/12/2016, anh Sáng tử vong do bị dập và xuất huyết não sau chấn thương sọ não.  Riêng Quang mang thương tật 12%. Sau khi sự việc xảy ra các đối tượng lần lượt ra đầu thú. Với hành vi cố ý gây thương tích của Hậu và Hùng Anh, Cơ quan chức năng đã tách hồ sơ vụ án để thụ lý riêng.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đăng khai rằng, mỗi khi khách lấy xe về sẽ bị thu 5.000 đồng chứ chủ vũ trường không quy định. Khi được chủ tọa hỏi có việc này hay không thì quản lý bãi giữ xe cho rằng có quy định thu 5.000 đồng mỗi xe để làm chi phí chi trả cho nhân viên. Tuy nhiên khi chủ tọa hỏi có gắn bảng giá hay không thì quản lí cho biết là không có mà chỉ dán giấy thông báo lên tường. Chỉ vì 5.000 đồng tiền giữ xe mà gây ra hậu quả nghiệm trọng, HĐXX cho rằng quản lý bãi giữ xe cũng phải chịu một phần trách nhiệm trong đó.

Cũng tại phiên tòa, ngoài số tiền 154 triệu mà gia đình bị hại nhận được từ gia đình các bị cáo khắc phục hậu quả trước đó thì phía gia đình bị hại yêu cầu phải bồi thường thêm 500 triệu đồng bao gồm tiền chi phí mai táng, tổn thất tinh thần và tiền cấp dưỡng cho con của nạn nhân cho đến khi đủ 18 tuổi. Tuy nhiên, do đại diện của bị hại không cung cấp được giấy ủy quyền, giấy khai sinh của con anh Sáng và giấy li hôn của vợ chồng anh Sáng tại tòa nên HĐXX đã quyết định tạm hoãn phiên tòa để phía bị hại bổ sung giấy tờ theo yêu cầu. Dự kiến sáng 27/7, phiên tòa tiếp tục xét xử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.