An ninh hình sự

Danh sách 12 công ty đa cấp "lãnh án kín"

22/04/2016, 19:00

Sở Công thương - Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội xử phạt hơn chục công ty đa cấp nhưng không công bố.

ban-hang-da-cap

Sở Công thương - Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội xử phạt hơn chục công ty đa cấp nhưng không công bố. (Ảnh minh họa: Zing News)

Theo tài liệu trình Bộ Công thương của Sở Công thương - Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội thì nửa cuối năm 2015, đơn vị này đã xử phạt hơn chục công ty đa cấp.

Được biết, các công ty đa cấp này chủ yếu vi phạm về việc không phép bán hàng đa cấp. Số tiền phạt những công ty này lên tới hơn 1 tỷ đồng.

Điều đáng chú ý là việc xử phạt này không được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng khiến nhiều người dân vẫn tiếp tục tham gia các hoạt động kinh doanh đa cấp.

Danh sách các công ty đa cấp bị xử phạt nửa cuối năm 2015:

1. Công ty Nhượng quyền thương mại quốc tế G10

Công ty Nhượng quyền thương mại quốc tế G10 thành lập năm 2015, có trụ sở tại số 16 N8A Khu đô thị mới Trung Hòa, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật là Bùi Anh Tuấn.

Công ty này bị phạt 80 triệu đồng vì chưa có giấy phép bán hàng đa cấp nhưng vẫn tổ chức kinh doanh đa cấp.

2. Công ty cổ phần Thương mại Merro

Công ty cổ phần Thương mại Merro thành lập năm 2004, có trụ sở tại tầng 1, tòa nhà Intracom lô C2F, cụm SX tiểu thủ CN và CN nhỏ, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật là Hạ Lịch.

Công ty này bị phạt 90 triệu đồng và buộc nộp lại 3,2 triệu đồng số lợi bất hợp pháp vì không có giấy phép bán hàng đa cấp.

3. Công ty cổ phần Thương mại quốc tế Focus

Công ty cổ phần Thương mại quốc tế Focus thành lập năm 2015, có trụ sở tại Số 12 tổ 44 phố Trung Kính, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. Người đại diện pháp luật là Nguyễn Văn Lợi.

Công ty này bị xử phạt 92 triệu đồng và buộc nộp lại 1,4 triệu đồng vì chưa có giấy phép bán hàng đa cấp và kinh doanh không đúng địa điểm đăng ký trong giấy phép kinh doanh.

4. Công ty Đầu tư toàn cầu Đại dương xanh

Công ty Đầu tư toàn cầu Đại dương xanh thành lập năm 2014, có trụ sở tại Số 364, đường Đội Cấn, Phường Cống Vị, Quận Ba Đình, Hà Nội.

Công ty này bị xử phạt 90 triệu đồng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 8,7 triệu đồng vì chưa có giấy phép bán hàng đa cấp.

5. Công ty New Power Việt Nam

Công ty New Power Việt Nam thành lập năm 2014, có trụ sở tại số 9, lô 5B, đường Trung Yên 6, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật là Đỗ Văn Năm.

Công ty này bị phạt 80 triệu đồng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp 8,7 triệu đồng vì chưa có giấy phép bán hàng đa cấp.

6. Công ty Công nghệ mới và phát triển quốc tế Amkey Việt Nam

Công ty Công nghệ mới và phát triển quốc tế Amkey Việt Nam thành lập năm 2007, có trụ sở tại số 51, phố Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật là Tào Tiểu Hồng.

Công ty này bị phạt 90 triệu đồng và nộp lại số lợi là 15 triệu đồng vì chưa có giấy phép bán hàng đa cấp.

7. Công ty Phát triển thương mại Lotus

Công ty Phát triển thương mại Lotus thành lập năm 2015, có trụ sở tại số 2, ngõ 2, tổ 3 đường Trung Kính, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Người đại diện pháp luật là Đỗ Tuấn Lưu.

Công ty này bị phạt 80 triệu đồng, buộc nộp lại 10,7 triệu đồng vì chưa có giấy phép bán hàng đa cấp.

8. Công ty TNHH Tầm nhìn Đại Hưng 668

Công ty TNHH Tầm nhìn Đại Hưng 668 thành lập năm 2014, có trụ sở tại số 5, lô 1C đường Trung Yên 11, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Người đại diện pháp luật là Hoàng Ngọc Thạch.

Công ty Tầm nhìn Đại Hưng 668 bị phạt 80 triệu đồng vì chưa có giấy phép bán hàng đa cấp.

9. Công ty Xuất nhập khẩu và Thương mại TNC

Công ty Xuất nhập khẩu và Thương mại TNC thành lập năm 2008, có trụ sở tại Biệt thự 1, Lô E9 đường Phạm Hùng, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. Người đại diện pháp luật là Lê Thanh Tuấn.

Công ty TNC bị phạt 80 triệu đồng vì chưa có giấy phép bán hàng đa cấp.

10. Công ty Đầu tư phát triển Union

Công ty Đầu tư phát triển Union thành lập năm 2015, có trụ sở tại Số 15 Ngõ 170 Hoàng Ngân, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Công ty này bị phạt 80 triệu đồng vì chưa có giấy phép bán hàng đa cấp.

11. Công ty BigForest

Công ty BigForest thành lập năm 2015, có trụ sở tại Số 21A đường Nguyễn Khang, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Công ty này bị phạt 80 triệu đồng vì chưa có giấy phép bán hàng đa cấp.

12. Công ty Đầu tư Median Việt Nam

Công ty Đầu tư Median Việt Nam thành lập năm 2010, có trụ sở tại số nhà 14 ngõ 21 phố Khương Hạ, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội. Người đại diện pháp luật là Lê Quang Đạt.

Công ty này bị phạt 80 triệu đồng vì chưa có giấy phép kinh doanh đa cấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.