An ninh hình sự

Danh tính 3 kẻ nhiều lần ném chất nổ vào nhà người khác vừa bị vây bắt

05/07/2022, 23:40

Mâu thuẫn với 1 người, nhưng do không rõ địa chỉ, các đối tượng đã 3 lần ném chất nổ “nhầm” vào một nhà khác.

Ngày 5/7/2022, Công an huyện Nghi Lộc thông tin về việc bắt giữ thành công 3 đối tượng trong chuyên án hủy hoại tài sản xảy ra ở địa bàn xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc.

img

3 đối tượng bị bắt vì ném chất nổ làm hư hỏng tài sản nhà người dân (Ảnh: Báo Nghệ An)

Các đối tượng bị bắt gồm: Phạm Như Quý (sinh năm 1993, trú tại xã Đại Tập, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) - đây là đối tượng hình sự cộm cán trên địa bàn huyện Khoái Châu, từng có 1 tiền sự về hành vi cố ý hủy hoại tài sản; Nguyễn Thị Thúy (sinh năm 1995, quê quán tại xã Hồng Phong, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) và Bùi Hạnh Nguyên (sinh năm 1986, quê quán tại xã Nam Chính, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình).

Hai đối tượng Thúy và Nguyên đang trú tại quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Nguyên là đối tượng cũng vừa chấp hành xong án phạt 10 năm tù về tội “Giết người”.

img

Cánh cửa nhà ông Ph. bị hư hỏng sau khi các đối tượng ném chất nổ vào nhà.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, do Phạm Như Quý có mâu thuẫn từ trước với một người ở xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc. Người này là hàng xóm của Bùi Hồng Ph. (trú tại xã Nghi Trung). Để “giải quyết mâu thuẫn”, Quý đã lên kế hoạch ném chất nổ (là pháo tự chế) vào nhà người có mâu thuẫn với mình. Tuy nhiên, do không thông thạo địa hình cùng với việc nhà ông Ph. và người có mâu thuẫn với Quý nằm cạnh nhau nên Quý và các đồng phạm đã xác định không chính xác địa chỉ.

Quý và đồng bọn đã 3 lần ném nhầm chất nổ, chất bẩn vào nhà ông Ph. vào các ngày 09/3, 07/5 và 09/6/2022.

Sau khi liên tiếp xảy ra vụ việc, gia đình ông Ph. đã trình báo lên chính quyền và cơ quan công an. Xét thấy vụ việc có tính chất đặc biệt nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng và sức khỏe của gia đình bị hại, Công an huyện Nghi Lộc đã lập chuyên án và phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, lực lượng của Công an Hà Nội, Công an Yên Bái để điều tra, truy bắt thành công cả 3 đối tượng.

Hiện tại các đối tượng đều đã được di lý về Công an huyện Nghi Lộc để phục vụ công tác điều tra. Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can kể trên về hành vi hủy hoại tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.