Thế giới

Đập cao nhất nước Mỹ sắp vỡ, 130 nghìn dân sơ tán khẩn

13/02/2017, 15:47

Ít nhất 130 nghìn dân đã buộc phải sơ tán khẩn do lo ngại đập nước cao nhất của Mỹ bị vỡ.

58a11b2ec361883d548b45de

Đập nước Oroville cao nhất nước Mỹ đang có nguy cơ bị sập khiến hàng trăm nghìn người phải sơ tán.

Chính quyền hạt Butte, California mới đây đã ra lệnh sơ tán khẩn cấp toàn bộ người dân sống dưới đập Oroville đã bị hư hỏng vì lo ngại đập cao nhất nước Mỹ có thể vỡ bất kỳ lúc nào, theo RT ngày 13/2.

“Đã phát lệnh sơ tản khẩn cấp đối với dân cư khu vực thấp của đập Oroville và các khu vực hạ nguồn”, trang facebook của cảnh sát trưởng hạt Butte, California thông báo.

Giới chức hạt Butte cho biết việc tràn đập phụ trợ đã khiến đập chính bị ăn mòn nghiêm trọng đến mức có thể khiến cả cấu trúc của đập này bị sập.

Xem video đập nước Oroville:

 (Nguồn video: RT)

Hiện các quan chức địa phương đang khẩn cấp tháo nước khỏi đập tràn chính với tốc độ khoảng 2.800 mét khối mỗi giây.

Theo AP, ít nhất 130 nghìn người ở gần con đập đã được yêu cầu sơ tán, trong đó những người ở Downtown Oroville, Thermalito, và Palermo thuộc diện bắt buộc sơ tán. Đến đầu giờ chiều nay, lệnh sơ tán bắt buộc hiện đang mở rộng sang quận Sutter cạnh đó.

Sau khi có lệnh sơ tán, hàng trăm chiếc ô tô nối đuôi nhau tháo chạy gây kẹt xe ở khu vực này. Nhiều người dân thậm chí còn tỏ ra giận dữ vì không hiểu chuyện gì xảy ra.

Được biết, đập Oroville là đập nước cao nhất Hoa Kỳ và được bắt đầu xây dựng từ năm 1957. Nhiệm vụ chủ yếu của hồ là kiểm soát lũ, cấp nước sinh hoạt cho vùng hạ du, kiểm soát mặn cho vùng đồng bằng ở hạ lưu .

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.