Xã hội

Đạp xe là tốt nhưng…

Mạng xã hội lại xôn xao vì video khoe chiến tích của một nhóm người đạp xe trên đường Võ Nguyên Giáp, đoạn qua địa bàn Đông Anh, Hà Nội.

Video được cho là đăng vào tháng 6 do một người trong nhóm đăng lên. Video ghi rõ hình ảnh 1 người đạp xe ra làn giữa của đường cao tốc, cấm xe đạp và cho phép tốc độ tối đa của ô tô lên tới 90km/h.

Số người còn lại cũng hăng hái dàn hàng ngang chiếm gần hết hai làn khẩn cấp và làn trong của đường.

img

Đoàn người nối đuôi nhau đạp xe vào làn ô tô trên đường Võ Nguyên Giáp sáng 11/7. Ảnh: VTV

Nhiều bạn đọc Báo Giao thông gửi bình luận, nhận xét về tình trạng này về đường dây nóng của tòa soạn.

Bạn đọc Huỳnh Anh (Hà Nội) viết: “Sáng nào đi làm tôi cũng gặp hàng đoàn xe đạp đi trên tuyến này. Nói thật họ đi nép vào bên trong thì không nói làm gì, đây nhiều người vô ý thức đi ra làn giữa, tốc độ chậm hơn ô tô nên gây cản trở giao thông rất nhiều. Hình như họ đi đông nên không sợ bị phạt”.

Bạn đọc Tuấn Hà (Đông Anh, Hà Nội) viết: “Đây là đặc sản quê tôi, thường thường sáng sớm và tối những người yêu đạp xe thường làm một vòng Nội Bài hoặc ghé qua Đông Anh rồi về. Dường như hội những người yêu xe đang thiếu hành trình thích hợp cho hoạt động thể thao của mình. Ai có thể gợi ý cho các bác hành trình nào hợp lý hơn không ạ?”.

“CSGT cũng thi thoảng ra đây phạt nhưng không phải hôm nào cũng đứng canh được, họ rời đi thì vài hôm tình trạng lại tiếp diễn, chả nhẽ CSGT bó tay với thực trạng này, đề nghị CSGT phối hợp với báo chí, vừa phạt vừa đăng hình cảnh cáo như khi thực hiện chuyên đề vi phạm nồng độ cồn, có thế họ mới ngại”, bạn đọc Duy Khoa (Hà Nội) đề xuất.

Ở một góc độ khác, nhiều bạn đọc tỏ ra thông cảm với những người yêu thích đạp xe. Bạn đọc Tuyết Hoa bình luận: “Đạp xe là tốt, nhưng rất thiếu những con đường đạp xe an toàn, thông thường phải len lách trong dòng xe hỗn hợp rất nguy hiểm. Đạp xe quá tốt cho sức khỏe nhưng người đi xe đạp cũng nên văn minh, thực hiện đúng Luật GTĐB. Tôi thấy nhiều người cậy đi xe đạp, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, đi vào đường cấm thản nhiên, không hiểu xe đạp thì có Luật gì khác so với ô tô xe máy không. Đi như thế, các bạn mặc thời trang thể thao đẹp mấy, xe xịn mấy cũng rất phản cảm…”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.