Xã hội

Dắt chó đi dạo, nhiều người ở Đà Nẵng bị phạt nặng

18/08/2021, 15:34

Bất chấp yêu cầu không được ra khỏi nhà trong thời gian cách ly xã hội, nhiều người tại Đà Nẵng thản nhiên dắt chó đi dạo.

Chiều 18/8, Công an phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã đề nghị xử lý vi phạm hành chính đối với ông T.B.T. (38 tuổi, tạm trú tổ 103, phường Hòa Minh) về hành vi “Không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền”, quy định tại khoản 2, Điều 14, NĐ 117/NĐ-CP/2020.

img

Một người chở chó đi dạo bất chấp lệnh cấm bị lực lượng chức năng phát hiện

Trước đó, khoảng 7h sáng cùng ngày, Công an phường Hòa Minh tuần tra, phát hiện ông T.B.T đang dắt chó đi dạo trên đường.

Tổ tuần tra đã lập biên bản vụ việc, đồng thời đề nghị cấp có thẩm quyền xử phạt người này với mức 7,5 triệu đồng.

Cùng ngày, cơ quan chức năng phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cũng lập biên bản, đề xuất phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với bà H.M.X (53 tuổi, trú đường Nguyễn Thế Lộc, phường An Hải Bắc).

Bà X.bị lực lượng chức năng phát hiện dùng xe máy chở chó đi trên đường trong thời gian cách ly xã hội.

Được biết, từ 8h sáng 16/8, Đà Nẵng yêu cầu dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn, yêu cầu mọi người dân tuyệt đối không được ra khỏi nhà, nơi đang cư trú, "ai ở đâu thì ở đó", không được di chuyển, đi lại ngoài đường.

Đồng thời, thực hiện tuyệt đối nhà cách ly với nhà; mọi người không được di chuyển ra, vào thành phố, trừ những người được phép tham gia và các hoạt động được quy định.

Từ ngày 18/6 đến nay, các lực lượng chức năng tại Đà Nẵng đã xử phạt 886 trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền là 2,65 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.