Hồ sơ tài liệu

Đầu năm mới, Chủ tịch Kim tuyên bố sắp thử nghiệm tên lửa ICMB

01/01/2017, 15:29
image

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố sắp phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Chủ tịch Kim Jong-un tuyên bố Triều Tiên s

Chủ tịch Kim Jong-un tuyên bố Triều Tiên sắp hoàn thiện đạn đạo xuyên lục địa (ICMB)

Ngày 1/1/2017, trong bài phát biểu đầu năm mới trên sóng truyền hình, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un khẳng định: “Hoạt động nghiên cứu và phát triển vũ khí tối tân đang được tiến hành tích cực và công tác chuẩn bị thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICMB) đang đi đến giai đoạn cuối cùng”.

Triều Tiên đã thử nghiệm tên lửa đạn đạo ở mức độ chưa từng thấy trong suốt năm 2016 nhưng đến nay, nhiều chuyên gia tranh cãi về khả năng phát triển ICMB của Triều Tiên. Một số người cho rằng, nước này còn rất lâu nữa mới đạt đến trình độ gắn đầu đạn hạt nhân vào tên lửa ICMB, có khả năng phóng tới Mỹ.

Ngoài ra, cũng trong bài phát biểu, Chủ tịch Kim Jong Un tuyên bố: Triều Tiên sẽ tăng cường khả năng quân sự cho đến khi Mỹ ngừng trò chơi chiến tranh - theo thông tấn xã Hàn Quốc (Yonhap).

Triều Tiên đối mặt với các lệnh trừng phạt thử tên lửa đạn đạo và hạt nhân của LHQ từ năm 2006. Các lệnh trừng phạt này tiếp tục được siết chặt hơn nữa vài tháng sau khi Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần thứ 5 trên quy mô lớn nhất vào tháng 9 vừa rồi. 

Xem thêm video Triều Tiên phóng tên lửa nghi có tầm xa vươn tới Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.