Đăng kiểm

Đấu nối trái phép, Trung tâm đăng kiểm 89-06D vẫn ngang nhiên hoạt động

18/08/2022, 13:46

Chưa được cấp phép đấu nối vào QL38 và đường nối 2 cao tốc tại Hưng Yên, trung tâm đăng kiểm 89-06D vẫn ngang nhiên hoạt động nhiều năm nay.

Đấu nối trái phép, trung tâm đăng kiểm ngang nhiên hoạt động gần 2 năm

Chiều 17/8, khi đang đi trên tuyến đường nối 2 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, anh Nguyễn Tuấn (Hà Nội) lúc này đang điều khiển xe ô tô BKS 30F - 872.xx di chuyển bất ngờ xảy ra va chạm với một ô tô tải đang di đi từ khu vực trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 89-06D (tỉnh Hưng Yên) ra tuyến đường này.

img

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 89-06D đấu nối trái phép vào tuyến QL38 và đường nối 2 cao tốc vẫn ngang nhiên hoạt động gần 2 năm nay

May mắn không ai bị thương sau cú va chạm nhưng chiếc ô tô của anh Tuấn bị móp phần đầu và cả hai tài xế bị một phen "hoảng hồn".

Theo phản ánh của người dân quanh khu vực, trung tâm đăng kiểm (TTĐK) 89-06D bắt đầu hoạt động từ tháng 10/2020. Đến nay đã gần 2 năm nhưng vẫn chưa hoàn tất thủ tục đấu nối với QL38 và tuyến đường nối 2 cao tốc kể trên.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, trung tâm này nằm bên trái tuyến QL 38 và đường nối 2 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Hàng ngày, có khá đông phương tiện ra vào. Trong khi đó, mật độ lưu lượng phương tiện di chuyển trên 2 tuyến QL38 và đường nối 2 cao tốc rất lớn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND xã Nghĩa Dân (huyện Kim Đông, tỉnh Hưng Yên) xác nhận có tình trạng đấu nối trái phép vào TTĐK này.

Cũng theo vị này, ngày 21/7 vừa qua, chính quyền địa phương có nhận được văn bản của UBND huyện Kim Động về việc yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và dịch vụ Hùng Cường (chủ sở hữu Trung tâm đăng kiểm 89-06D) khẩn trương hoàn thiện thủ tục đấu nối theo quy định.

UBND xã Nghĩa Dân cũng được giao tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm công văn số 376/2021 của UBND huyện về việc xử lý vi phạm đấu nối trái phép tại Km50+450 trái QL38 và Km7+920 đường nối 2 cao tốc.

Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và dịch vụ Hùng Cường có trách nhiệm khẩn trương hoàn thiện thủ tục, cấp phép đấu nối ra vào khu vực TTĐK 89-06D với quốc lộ.

Nếu không làm thủ tục đấu nối kịp thời, để xảy ra TNGT tại khu vực ra vào TTĐK 89-06D (mà qua đánh giá nguyên nhân tại nạn là do việc tự ý mở đầu nối trái phép với quốc lộ), Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và dịch vụ Hùng Cường hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, trước đó, ngày 14/7, Chi cục QLĐB I.5 (thuộc Cục Quản lý đường bộ I) cũng có văn bản yêu cầu lần 3 đối với Công ty này về việc làm thủ tục đấu nối đối với TTĐK 89-06D.

Văn bản nêu rõ: Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Dịch vụ Hùng Cường đã xây dựng TTĐK xe cơ giới 89-06D, đấu nối trái phép vào quốc lộ tại Km50+450/Trái tuyến QL.38 và Km7+920 tuyến đường nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (khu vực nút giao), vi phạm Luật Giao thông đường bộ và các quy định của pháp luật về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

img

Dù đã có yêu cầu của cơ quan chức năng về việc dừng mọi hoạt động kinh doanh kiểm định xe cơ giới để hoàn tất thủ tục đấu nối nhưng Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Dịch vụ Hùng Cường vẫn chây ì không thực hiện

Yêu cầu dừng mọi hoạt động

Văn bản của Chi cục QLĐB I.5 cũng cho biết, đơn vị này đã trực tiếp làm việc và có nhiều văn bản hướng dẫn, yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Dịch vụ Hùng Cường tuân thủ quy định pháp luật, hoàn tất thủ tục điểm đấu nối nói trên.

Đến nay, dù chưa được phép, doanh nghiệp vẫn tiếp tục hoạt động. Do đó, Chi cục Quản lý đường bộ I.5 yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Dịch vụ Hùng Cường dừng tất cả các hoạt động của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 89-06D; Khẩn trương hoàn thiện thủ tục, cấp phép đường đấu nối ra vào khu vực TTDK xe cơ giới 89-06D với quốc lộ; Xây dựng phương án tổ chức giao thông nút giao phù hợp với quy định về ATGT trước khi đưa vào khai thác sử dụng.

Tuy nhiên, đến nay, công ty này vẫn “chây ì”, ngang nhiên cho TTĐK tiếp tục hoạt động trong khi chưa hoàn thiện thủ tục và được cấp phép đường đấu nối.

Điều này đã thể hiện sự coi thường pháp luật và tính mạng của khách hàng khi đưa xe ra vào kiểm định tại TTĐK và những người tham gia giao thông khác trên tuyến QL38 và đường nối 2 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.