Thế giới

Đầu tuần tới sẽ công bố kết quả điều tra sơ bộ vụ MH17

08/08/2014, 12:59

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Malaysia Liou Tiong Lai:Tất cả các số liệu sơ bộ cần phải sẵn sàng vào tuần tới. Hy vọng chúng tôi có thể công bố các số liệu này...

Báo cáo sơ bộ kết quả từ dữ liệu các hộp đen máy bay Malaysia bị rơi ở miền đông Ukraine có thể sẵn sàng được công bố vào đầu tuần tới.

Ảnh: East News
Cá nhà điều tra tiếp tục thu thập thông tin từ hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: East News

Hôm qua (7/8), The Straits Times dẫn lời Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Malaysia Liou Tiong Lai cho biết: "Tất cả các số liệu sơ bộ cần phải sẵn sàng vào tuần tới. Hy vọng chúng tôi có thể công bố các số liệu này", ông Liou Tiong Lai nói trong một cuộc họp báo tại Kuala Lumpur.

"Hiện tại, chúng tôi vẫn đang tiến hành thu thập dữ liệu và nghiên cứu những gì còn sót lại từ hiện trường khu vực tai nạn, nhưng điều quan trọng là thông tin từ hộp đen sẽ giúp xác định vụ việc xảy ra", Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Malaysia nói thêm.

Trước đó, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte ngày 6/8 cho biết, nhóm chuyên gia quốc tế đã hoãn điều tra hiện trường rơi máy bay MH17 của Malaysia Airlines do tình hình chiến sự miền Đông Ukraine đang ngày một khốc liệt.

Theo Ngoại trưởng Hà Lan Frans Timmermans, công tác điều tra sẽ nối lại ngay sau khi điều kiện cho phép và thời hạn trình báo cáo sơ bộ lên Cơ quan Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAA) có nguy cơ bị lùi lại (theo quy định là 30 ngày kể từ ngày máy bay rơi), theo BBC.

Cao Sơn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.