Thời sự Quốc tế

Đau xót số phận của cơ phó trong vụ tai nạn máy bay Nepal

Cơ phó Anju Khatiwada - người tham gia điều khiển chuyến bay Nepal gặp nạn - có chồng là phi công cũng chết vì tai nạn máy bay 16 năm trước.

Chồng Khatiwada đã qua đời năm 2006 trong vụ tai nạn máy bay cỡ nhỏ Twin Otter của Yeti Airlines ở huyện Jumla, phía Tây Nepal. Cô ấy tham gia chương trình đào tạo phi công bằng chính số tiền bảo hiểm nhân thọ của chồng sau khi anh qua đời.

Đó là thông tin đau lòng do ông Sudarshan Bartaula, phát ngôn viên hãng hàng không Yeti Airlines, cung cấp khi chia sẻ câu chuyện bi thương về nữ cơ phó Khatiwada điều khiển máy bay động cơ đôi ATR 72 gặp nạn ngày 15/1 vừa qua.

img

Hiện trường của vụ tai nạn máy bay Nepal xảy ra ngày 15/1. Ảnh - Reuters

Năm 2010, nữ cơ phó Anju Khatiwada gia nhập hãng hàng không Yeti Airlines của Nepal “nối gót” sự nghiệp của chồng Dipak Pokhrel, phi công đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay trước đó 4 năm.

Theo truyền thông Nepal, Dipak Pokhrel là 1 trong số 10 người thiệt mạng khi chiếc Twin Otter mang số hiệu 9N AEQ rơi khi đang bay từ Nepalganj tới Jumla ngày 21/6/2006. Pokhrel khi đó cũng là cơ phó trên máy bay.

Và sau 13 năm kể từ khi gia nhập Yeti Airlines, cô Khatiwada, 44 tuổi cũng có cái kết buồn tương tự chồng khi là 1 trong số 72 người thiệt mạng vì tai nạn máy bay. Chiếc ATR 72 mà cô tham gia điều khiển đã gặp sự cố khi hạ cánh và đâm xuống hẻm núi ngày 15/1.

Tuy lực lượng cứu hộ chưa xác định được danh tính thi thể của cô Kathiwada nhưng theo người phát ngôn hãng hàng không, khả năng cao, cô đã tử vong.

Là phi công với hơn 6.400 giờ bay, cô Khatiwada đã nhiều lần thực hiện đường bay từ thủ đô Kathmandu tới thành phố lớn thứ 2 của đất nước, vốn nổi tiếng với khách du lịch.

Một quan chức hãng hàng không Yeti Airlines đánh giá cơ phó Khatiwada là người luôn sẵn sàng nhận bất kỳ nhiệm vụ nào. Chuyến bay ngày 15/1 đáng lẽ là chuyến bay cuối cùng của Khatiwada trên cương vị cơ phó, trước khi cô được thăng cấp làm cơ trưởng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.