Hạ tầng

Đẩy nhanh hơn tiến độ dự án cửa sông Lạch Giang để tránh bão

19/07/2015, 19:52

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật yêu cầu đơn vị quản lý dự án, các nhà thầu tính đến yếu tố bão, gió mùa.

IMG_3232
Dự án cụm công trình cửa sông Lạch Giang đang trong tầm kiểm soát tiến độ, nhưng gặp khó khăn về nguồn vốn đối ứng để chi trả cho nhà thầu

Ngày 19/7, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật có chuyến thị sát tình hình triển khai Dự án Cụm công trình cửa Lạch Giang (cửa sông Ninh Cơ, Nam Định) thuộc Dự án phát triển GTVT khu vực đồng bằng Bắc Bộ (WB 6). 

Thứ trưởng Nhật ghi nhận các nhà thầu thời gian qua đã tích cực tập trung phương tiện, nhân lực để thi công công trình, đảm bảo tiến độ dự án. Theo kế hoạch, thời hạn cuối cùng để hoàn thành các gói thầu là 31/12/2015, nhưng với tiến độ thực tế, các nhà thầu cam kết sẽ hoàn thành gói thầu chậm nhất vào giữa tháng 10/2015.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu Ban Quản lý các dự án đường thủy và các nhà thầu tập trung chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành sớm hơn thời điểm trên để tránh bị lỡ tiến độ do thiên tai, bão gió.

“Các nhà thầu phải huy động lực lượng tối đa, tập trung thi công để hoàn thành các gói thầu trước 30/9 để phòng ngừa ảnh hưởng của bão tố, gió mùa. Cần chủ động phòng ngừa, nếu không thì bão, sóng có thể cuốn phăng các hạng mục thi công dang dở”, Thứ trưởng Nguyễn Nhật nói và lưu ý Ban Quản lý dự án, các nhà thầu quan tâm đến công tác bảo đảm an toàn lao động, phòng chống bão lũ trong thi công, không để xảy ra tai nạn với con người hay máy móc, tháo gỡ về vốn đối ứng cho dự án.

Trước đó, ông Lê Huy Thăng, Tổng giám đốc Ban Quản lý các dự án đường thủy và đại diện các nhà thầu báo cáo với Thứ trưởng, cho biết tiến độ các dự án đang trong tầm kiểm soát, trong đó có gói thầu đã gần hoàn thành 100%. Tuy nhiên, đơn vị quản lý dự án và nhà thầu đang gặp khó khăn, vướng mắc nhất hiện nay là vốn đối ứng để chi trả cho nhà thầu đã hoàn thành khối lượng.

Liên quan đến các dự án khác thuộc Dự án WB 6 (như các cụm kè chỉnh trị trên sông Hồng…), Thứ trưởng Nhật giao Ban Quản lý các dự án đường thủy và Cục Đường thủy nội địa VN phối hợp rà soát để hoàn tất các thủ tục các dự án, chuẩn bị bàn giao đưa vào quản lý, khai thác. Thứ trưởng cũng giao Cục ĐTNĐ Việt Nam tổ chức khảo sát tuyến sông Đáy từ Ninh Bình đi Hà Nam và nhu cầu vận tải để có kế hoạch nâng cấp 43km lên cấp 2, đáp ứng cho tàu 1.000 tấn lưu thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.