Hạ tầng

Đẩy nhanh tiến độ GPMB dự án nâng cấp QL1D và QL19

08/06/2014, 19:34

Theo Ban Quản lý GPMB và phát triển quỹ đất tỉnh Bình Định, hiện Dự án nâng cấp QL1D, đoạn từ ngã ba Phú Tài đến cầu Long Vân, TP. Quy Nhơn; đoạn phía Bắc tuyến, đã chi trả đền bù cho 207/208 hộ.

Theo Ban Quản lý GPMB và phát triển quỹ đất tỉnh Bình Định, hiện Dự án nâng cấp QL1D, đoạn từ ngã ba Phú Tài đến cầu Long Vân, TP. Quy Nhơn; đoạn phía Bắc tuyến, đã chi trả đền bù cho 207/208 hộ và 10 tổ chức.

Giai
Thi công tuyến phía bắc Dự án nâng cấp QL1D

Với tổng kinh phí chi trả hơn 44,57 tỷ đồng; còn 1 trường hợp chưa nhận tiền là hộ bà Trần Thị Được, hiện UBND thành phố đã lập thủ tục cưỡng chế theo quy định. Đoạn phía Nam tuyến, đã hoàn tất công tác GPMB cho 105/168 hộ, với tổng kinh phí chi trả hơn 62,8 tỷ đồng. Đến nay, 62 hộ đã tháo dỡ giao trả mặt bằng, các hộ còn lại sẽ giao trả mặt bằng trong tháng 6/2014. Để nhanh chóng ổn định đời sống cho người dân, Ban Quản lý đã chủ động phối hợp với địa phương tổ chức họp dân lấy phiếu đăng ký chọn lô đất và đa số các hộ đều thống nhất với phương án giao đất tái định cư được nêu.

Dự án QL19, đoạn từ cảng Quy Nhơn đến giao QL1A đi qua địa bàn phường Nhơn Bình, xã Phước Thuận, xã Phước Nghĩa, thị trấn Tuy Phước và xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước. Về cơ bản, công tác GPMB, chi trả tiền đền bù trên toàn tuyến khá thuận lợi. Trong đó, chỉ còn 52 trường hợp chưa nhận tiền đền bù; các hộ đề nghị hỗ trợ nâng nền tái định cư tại chỗ, một số yêu cầu đo đạc lại diện tích đất, tính toán lại giá trị tài sản và giá đất đã được tính trước đó. Bên cạnh công tác GPMB, phương án tái định cư cho các hộ bị ảnh hưởng bởi Dự án cũng được khẩn trương triển khai.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lê Hữu Lộc yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương cần phối hợp chặt chẽ, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ GPMB của 2 Dự án nâng cấp QL1D và Dự án QL19. Khẩn trương tiến hành chi trả bồi thường để người dân ổn định cuộc sống. Đối với những trường hợp chưa nhận tiền bồi thường, địa phương cần trực tiếp đối thoại, giải thích, giải quyết khiếu nại tố cáo, sau cùng mới lập thủ tục cưỡng chế; những trường hợp phức tạp, cần lập báo cáo chi tiết, đề xuất với UBND tỉnh để kịp thời có phương án giải quyết, và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công.

Đoan Thục

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.