Giáo dục

Đề Anh và Sử thi vào lớp 10 Hà Nội: "Không ngờ lại dễ vậy"

03/06/2019, 11:33

Hai môn tiếng Anh và Lịch sử được đa số các thí sinh Hà Nội đánh giá vừa sức, dự kiến nhiều điểm 8, 9.

img
Đề Anh và Sử thi vào lớp 10 Hà Nội được đánh giá vừa sức

Ghi nhận của PV tại điểm thi THPT Phạm Hồng Thái (Ba Đình), nhiều thí sinh cho biết cả đề thi môn Lịch Sử và Ngoại ngữ năm nay khá "dễ thở" và không có quá nhiều bất ngờ.

Hào hứng bước ra khỏi cổng trường, thí sinh Đỗ Gia Bảo chia sẻ: "Theo em, đề sử năm nay là vừa sức với học sinh. Trong tưởng tượng của em đề thi không dễ đến mức này vì những đề thi thử trước đây em ôn luyện thường có cấu trúc một nửa là lịch sử quốc tế và một nửa lịch sử Việt Nam. Nhưng đề thi hôm nay phần lịch sử Việt Nam lại chiếm khoảng 70% nên em rất vui và ước tính sẽ đạt được trên 8 điểm".

Cùng chung quan điểm, thí sinh Mai Hoàng Đức bày tỏ: "Đề thi sử về cơ bản ở mức tương đối dễ với những kiến thức chỉ ở mức vận dụng. Nếu các bạn học bài có thể đạt được 8 điểm trở lên". Với đề thi Tiếng Anh, nhiều thí sinh cho rằng không khó nhưng có một số câu hỏi lắt léo, nếu chủ quan rất dễ chọn sai đáp án. Nhưng nhìn chung, học sinh có học lực khá vẫn có thể đạt được trên 7 điểm.

Theo chia sẻ của thí sinh Hồng Ngọc, tại điểm thi THPT Trần Phú: "Với em đề thi cả hai môn đều vừa sức, không quá khó. Dự kiến điểm có thể đạt 8 với môn Anh và 9 với môn Sử".

Còn thí sinh Hoàng Khánh Ly, tại điểm thi THPT Nguyễn Trãi: "Phòng thi của em cơ bản các bạn đều hoàn thành tương đối tốt cả hai môn thi, đặc biệt là với môn Sử".

Trước đó ngày 2/6, gần 200.000 thí sinh ở TP.HCM và Hà Nội đã trải qua ngày thi đầu tiên khá suôn sẻ (ngoài sự cố đề thi tiếng Anh ở TP.HCM có sai sót).

Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10, điểm mới năm nay tại các điểm thi đều phải có phòng đựng đề thi và bài thi luôn có công an túc trực.

Trong đó, đề văn của TP.HCM và Hà Nội đều được giới chuyên gia, giáo viên khen hay và có tác động tích cực vào việc đổi mới dạy và học trong trường phổ thông.

Trong khi đó đề thi toán của Hà Nội và đề thi tiếng Anh ở TP.HCM đều được đánh giá là nhẹ nhàng, "dễ thở" hơn năm trước và vừa sức với thí sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.