Pháp luật

Đề nghị công an vào cuộc điều tra vụ đe dọa kênh VTV9

16/08/2018, 14:55

Nhận thấy sự đe dọa là rất nghiêm trọng, TT Truyền hình Việt Nam đề nghị Công an TP.HCM vào điều tra làm rõ.

bds_mqsv (1)

Công văn có lời đe dọa truy sát gia đình và nhân viên kênh VTV9 của công ty Smartland 

Chiều 16/8, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM (VTV 9 - thuộc Đài Truyền hình Việt Nam) đã gửi công văn đến Ban Giám đốc Công an TP.HCM và Ban Tuyên giáo Trung ương - Cơ quan Thường trực phía Nam đề nghị làm rõ và xử lý lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Bất động sản Smartland (gọi tắt là Công ty Smartland) về hành vi đe dọa truy sát lãnh đạo, nhân viên VTV9.

Công văn nêu rõ: “Sau một thời gian thu thập chứng cứ, tiếp xúc nạn nhân với nhiều bằng chứng rõ ràng, trưa 12/8, bản tin thời sự 11h30" kênh VTV9 phát sóng phần 1 phóng sự "Đa cấp bất động sản quốc tế lãi khủng - người tham gia mất trắng". Phản ánh việc nhiều người dân đầu tư vào Công ty Thái Tuấn số tiền lớn, lãi suất 30%/tháng, nhưng chỉ sau 3 tháng thì đột nhiên ngưng trả lãi và công ty biến mất”.

"Nhận thấy sự đe doạ của Công ty Smartland là nghiêm trọng, vi phạm pháp luật, có thể không chỉ dừng lại ở lời đe dọa. Trung tâm THVN tại TP.HCM trân trọng đề nghị đồng chí Giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo, xử lý theo pháp luật về hành vi đe doạ giết người của lãnh đạo Công ty Smartland” - Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM nhấn mạnh.

39441213_533676107074702_57112508007186432_n

Công văn của trung tâm THVN tại TP.HCM đề nghị công an TP.HCM vào cuộc điều tra làm rõ

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 15/8, trên mạng xã hội lan truyền công văn của của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Bất Động sản Smartland (Công ty Smartland) do giám đốc ông Vũ Đức Tĩnh - Chủ tịch HĐQT ký vào ngày 13/8, yêu cầu kênh truyền hình VTV9 gỡ và đính chính thông tin bài phóng sự.

Điều đáng nói là công văn còn đưa ra lời đe dọa sẽ truy sát gia đình giám đốc và nhân viên của kênh VTV9: “Họ sẽ bị ức chế, họ sẽ hành động để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, và có thể sẽ truy sát cả gia đình giám đốc đài truyền hình VTV9, truy sát cán bộ nhân viên có liên quan đến phóng sự sai sự thật, bởi đây là hành vi pháp luật làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình họ. Đến lúc đó, quý cơ quan đừng nói rằng Cty chúng tôi không cảnh báo trước đến các hành vi vi phạm của quý cơ quan", trích công văn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.