An ninh hình sự

Đề nghị điều tra nhóm côn đồ hành hung phóng viên tại Khánh Hòa

06/05/2020, 14:30

Ngày 6/5, Báo Văn hoá và Hội nhà báo Khánh Hòa vừa có công văn đề nghị Công an tỉnh điều tra, xử lý những đối tượng hành hung PV báo này.

img
Nhóm côn đồ cầm gạch đập vỡ kính ô tô của phóng viên Báo Văn hóa

Theo Báo Văn hoá, khoảng 14h30 ngày 29/4, ông Hoàng Xuân Hướng (PV Báo Văn hóa thường trú tại Khánh Hòa), đến UBND xã Vạn Thạnh để liên hệ ông Lê Hoài Vương (Phó Chủ tịch UBND xã Vạn Thạnh) để làm việc về một số nội dung xung quanh việc tháo dỡ công trình của bà Trần T.T (thôn Đầm Môn, xã Vạn Thạnh) nhưng không gặp được ông Vương. Sau đó, ông Hướng rời khỏi UBND xã Vạn Thạnh bằng ô tô hiệu Innova, thì bị nhóm đối tượng chặn xe giữa đường hành hung.

Phóng viên Xuân Hướng cho biết, lúc đó ông Ngô Minh Thơ (lái xe, tạm trú tại thôn Tuần Lễ, xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) điều khiển ô tô BKS 52P-0655, hiệu Innova di chuyển trên tuyến đường Đầm Môn - quốc lộ 1A (đoạn qua thôn Đầm Môn, xã Vạn Thạnh, Vạn Ninh), cả hai bị nhóm côn đồ gồm 3 người chặn đường, đập phá ô tô, hành hung và dọa giết.

img
Nhóm côn đồ đi xe máy, chặn đầu ô tô để hành hung phóng viên

Ba đối tượng trên dùng gạch đập, ném liên tục vào kính trước xe và kính bên hông ô tô và đe dọa người trên xe. Khi ông Thơ tìm cách chạy vượt ô tô lên phía trước thì các đối tượng tiếp tục dùng xe máy truy đuổi và tiếp tục chặn đầu xe.

Các đối tượng này tiếp tục dùng gạch đá đập mạnh vào kính trước và bên hông xe, làm kính bên hông xe ô tô bị vỡ nát và kính trước xe bị nứt nhiều chỗ. Gạch đá văng vào trong xe làm trầy nhiều vị trí. Tài xế đã tìm cách lùi xe và chạy vượt lên phía trước thoát nạn và trình báo với cơ quan Công an xã Vạn Thạnh và Công an huyện Vạn Ninh.

Cùng ngày, lãnh đạo Hội Nhà báo Khánh Hoà cho biết, đã có công văn gửi Thường trực Tỉnh uỷ Khánh Hoà đề nghị sớm có ý kiến chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc và xác minh các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật nêu trên để đảm bảo an toàn cho các nhà báo trong quá trình tác nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.