Hàng không

Đề nghị hỗ trợ nhiên liệu, sớm khai thác đường bay Cà Mau - Hà Nội

08/03/2023, 10:52

Tỉnh Cà Mau đề nghị Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công ty CP Nhiên liệu bay Petrolimex hỗ trợ cung ứng nhiên liệu, khai thác đường bay đến Hà Nội.

Ngày 8/3, theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có công văn gửi Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công ty CP Nhiên liệu bay Petrolimex về việc hỗ trợ cung ứng nhiên liệu để sớm khai thác đường bay Cà Mau - Hà Nội.

Theo đó, trong tháng 2/2023, UBND tỉnh Cà Mau đã có cuộc làm việc với các đơn vị chức năng chuẩn bị mở đường bay Cà Mau - Hà Nội và ngược lại.

img

Cảng Hàng không Cà Mau.

Các bên đã thống nhất phối hợp đảm bảo các điều kiện để khai thác đường bay bằng tàu bay Embraer E190 của hãng hàng không Bamboo Airways vào dịp lễ 30/4 tới đây. Kế hoạch dự kiến bay kỹ thuật vào ngày 20/4.

Cà Mau nhấn mạnh, việc đảm bảo cung ứng nhiên liệu bay là một trong những điều kiện tiên quyết để đưa vào khai thác đường bay này.

Do đó, Cà Mau đề nghị Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và Công ty CP Nhiên liệu bay Petrolimex tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, có phương án cung ứng nhiên liệu bay phù hợp. Đảm bảo điều kiện để kịp thời đưa vào khai thác đường bay Cà Mau - Hà Nội vào thời gian trên.

Tỉnh Cà Mau cũng cam kết sẽ phối hợp, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện.

UBND tỉnh Cà Mau cho rằng, đây sẽ là sự kiện lớn, có ý nghĩa rất quan trọng, được người dân hết sức quan tâm, giúp rút ngắn khoảng cách giữa Cà Mau với các vùng, miền trong nước.

Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi trong việc thu hút đầu tư, phát triển du lịch và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực.

Được biết, Bamboo Airways sẽ sử dụng tàu bay phản lực E190 có khả năng chuyên chở tối đa 98 lượt khách. Trong đó, có 6 ghế hạng thương gia. Bamboo Airways cam kết phục vụ du khách một cách chu đáo, an toàn.

Hiện tại, Cảng Hàng không Cà Mau đang khai thác mỗi ngày 1 chuyến từ Cà Mau đến TP.HCM và ngược lại, với tàu bay cỡ nhỏ đạt 35.000 - 40.000 khách/năm, trong khi cảng có khả năng đáp ứng lên đến 200.000 khách/năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.