Xã hội

Đề nghị kỷ luật Bí thư Thành ủy Thái Nguyên Phan Mạnh Cường

04/03/2022, 17:31

Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Phan Mạnh Cường, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên.

Từ ngày 2 - 4/3, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 12. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp.

Tại kỳ họp, xem xét đề nghị của Tỉnh ủy Thái Nguyên, căn cứ quy định của Đảng, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Phan Mạnh Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên do đã vi phạm các nguyên tắc của Đảng, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm; vi phạm quy định của pháp luật trong quản lý tài chính, quản lý dự án đầu tư.

img

Bí thư Thành ủy Thái Nguyên Phan Mạnh Cường (Ảnh: Cổng TTĐT TP Thái Nguyên)

Trước đó, ngày 1/1/2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản nhà nước, xảy ra tại Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên năm 2014. Đồng thời, ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Phan Mạnh Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên (nguyên Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên) về tội "Thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản nhà nước".

Tại kỳ họp thứ 7, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên đã xem xét, thảo luận và thông qua kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy Các khu công nghiệp Thái Nguyên, nhiệm kỳ 2010 - 2015; với ông Phan Mạnh Cường.

Kết luận cuộc họp của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên nhận thấy Đảng ủy Các khu công nghiệp Thái Nguyên đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc, thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát để Ban Quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên, để đảng viên vi phạm các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong công tác quản lý, sử dụng tài chính, đầu tư xây dựng.

Ông Phan Mạnh Cường chịu trách nhiệm chính, trách nhiệm người đứng đầu đối với các vi phạm, khuyết điểm của Đảng ủy Các khu công nghiệp Thái Nguyên. Cá nhân ông Cường đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ; thiếu trách nhiệm khi thực hiện nhiệm vụ; tham mưu, đề xuất làm trái các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong công tác quản lý, sử dụng tài chính, trong đầu tư xây dựng.

Vi phạm của Đảng ủy và ông Phan Mạnh Cường đã gây hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, Ban Quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.