Thời sự

Đê quây Ia Kel 2 bị vỡ khi đập chính mới xong 70% khối lượng

07/08/2014, 16:33

Ngày 7/8, ông Nguyễn Ngọc Ẩn, Phó Giám đốc Công ty Bảo Long – Gia Lai cho biết, vụ vỡ đê quây Ia Krel 2 hôm 1/8 đã làm công ty thiệt hại hơn 10 tỷ đồng.

Ngày 7/8, ông Nguyễn Ngọc Ẩn Phó Giám đốc Công ty Bảo Long – Gia Lai cho biết, ngoài thiệt hại của người dân vùng hạ lưu đang trong quá trình kiểm tra, vụ vỡ đê quây Ia Krel 2 hôm 1/8 đã làm công ty thiệt hại hơn 10 tỷ đồng.

Đập chính mới chỉ thi công được 70%
Đập chính mới chỉ thi công được 70%

Trao đổi với Phóng viên Báo Giao thông, ông Ẩn cho biết:  Theo số liệu Dự toán thì kinh phí sửa chữa đập chính vào khoảng 17,5 tỷ đồng. (Phần xây dựng chiếm 15 tỷ đồng). Trong khi đê quây bị vỡ, phần thi công sửa chữa đập chính đã thực hiện được hơn 70% khối lượng. Cũng theo ông Ẩn, công ty cũng đã tiến hành mua bảo hiểm cho công trình của dự án. Nhưng ông Ẩn không nhớ rõ số tiền bảo hiểm là bao nhiêu và mua bảo hiểm của công ty nào”.

Được biết, sau sự cố vỡ đập năm ngoái (6/2013), Chủ đầu tư công trình thủy điện Ia Krel2 đã thuê Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 1 làm Tư vấn khảo sát, thiết kế sửa chữa. (Hồ sơ thiết kế đã được Sở Công Thương tỉnh Gia Lai tổ chức thẩm tra theo quy định.) Công ty CP Tư vấn xây dựng Trí Việt quản lý dự án; Công ty CP Đầu tư xây dựng Btranco-5 là đơn vị thi công xây dựng công trình; Công ty CP Tư vấn xây dựng Trí Việt giám sát thi công xây dựng.

                                                          Vĩnh Yên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.