Giáo dục

Đề Toán lớp 10 ở Hà Nội: Có câu lạ nhưng... thí sinh không khó lấy điểm 8

02/06/2019, 17:31

Giáo viên và thí sinh đều đánh giá đề Toán vào lớp 10 năm nay dễ hơn nhiều so với đề thi năm trước. Thí sinh không khó để có điểm khá.

img
Chiều 2/6 thí sinh Hà Nội hoàn thành môn thi thứ 2 vào lớp 10

Nhận định nhanh về đề thi Toán vào lớp 10 năm nay, thầy giáo Nguyễn Đông, Giáo viên Toán trường THPT Nguyễn Tất Thành cho biết: "Đề năm nay dễ hơn năm trước. Để đạt điểm 7 không khó, còn để đạt điểm 8 học trò cần phải chắc kiến thức, giỏi hơn chút. Năm nay điểm 9-9,5 nằm trong tầm tay của học sinh giỏi. Phổ điểm 7-8,5 là nhiều với các thí sinh. Năm nay, đề có chút điểm mới là câu 1 C hỏi hơi lạ, đòi hỏi học sinh phải tư duy, và câu hình, một phần thay bằng hình không gian rất dễ, chỉ nhớ công thức biến đổi là ra…".

img

Bước chân ra khỏi điểm thi thí sinh Ngô Đan Khanh, điểm thi trường THPT Kim Liên cho hay: "Bài thi nằm trong phần trọng tâm ôn thi nên kết quả rất tốt. Em tự tin có thể đạt được điểm 9 ở bài thi này".

Tại điểm thi trường THPT Phạm Hồng Thái, theo các thí sinh, đề toán năm nay có tính phân loại cao. Ngoài ra, cấu trúc đề có chút khác biệt so với mọi năm khi câu hình học chỉ còn 3 phần, nhưng lại có thêm phần toán thực tế là câu 2 phần b về bồn nước hình trụ.

Em Vũ Đức Hiếu chia sẻ: "Theo em, đối với những bạn có học lực khá hoàn toàn có thể làm được tới câu b bài hình. Với đề toán năm nay, em dự tính sẽ được khoảng 7,5 điểm".

2019 là năm đầu tiên thí sinh Hà Nội phải thi tới 4 môn và cũng là lần đầu tiên Hà Nội chỉ lấy điểm thi để xét tuyển vào lớp 10 công lập, không tính điểm rèn luyện và học tập của học sinh ở bậc THCS.

Thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, thành phố có hơn 101.000 thí sinh tốt nghiệp THCS, số đăng ký dự thi vào lớp 10 gần 86.000. Sở đã huy động khoảng 11.000 cán bộ, giáo viên tham gia làm công tác thi, bố trí 169 điểm thi với hơn 3.600 phòng.

Thời gian thi vào lớp 10 công lập của thành phố là ngày 2-3/6. Học sinh có nguyện vọng vào lớp 10 chuyên sẽ thi chung kỳ thi của thành phố, sau đó sẽ dự thi tiếp các môn chuyên vào chiều 3/6 và ngày 4/6. Thí sinh có nguyện vọng học chương trình song bằng sẽ thi vào ngày 5/6 và 18/6 (phỏng vấn).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.