Âm nhạc

Đề văn tốt nghiệp THPT vào "Chiếc thuyền ngoài xa", Đen Vâu bị "réo tên"

07/07/2022, 11:29
image

Ngay sau khi thông tin đề văn tốt nghiệp THPT 2022 được chia sẻ, nhiều khán giả lập tức gọi tên rapper Đen Vâu.

Sáng 7/7, khoảng một triệu thí sinh cả nước làm bài Ngữ văn - môn đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Đề thi gồm hai phần với cấu trúc tương tự đề tham khảo mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố hồi cuối tháng 3. Trong đó, phần I là Đọc – hiểu chiếm 3 điểm và phần II là Làm văn chiếm 7 điểm.

Ngoài phần Nghị luận văn học hỏi về "Chiếc thuyền ngoài xa", phần Nghị luận xã hội yêu cầu thí sinh trình bày suy nghĩ về trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc tiếp bước thế hệ đi trước.

img

Đề Văn tốt nghiệp THPT 2022.

Ngay sau khi thông tin đề văn tốt nghiệp THPT 2022 được chia sẻ, nhiều khán giả lập tức gọi tên rapper Đen Vâu.

Mặc dù đây là một sự trùng hợp ngẫu nhiên và đoán vui từ các sĩ tử, nhưng thông tin này khiến nhiều khán giả thích thú. Bởi, anh vốn được nhiều bạn trẻ nhắc đến là người "tiên tri" đề văn.

Trước đó, nam rapper cho ra mắt MV "Ai muốn nghe không". Dựa trên câu hát "Ngày nào chợt nhớ dòng sông" dự đoán đề thi năm nay khả năng cao sẽ rơi vào các bài sông nước. Như vậy, là năm thứ 4 liên tiếp, nam rapper đoán trúng đề văn.

img

Trước đó, trước ngày thi Đen Vâu ra mắt MV "Hai triệu năm" với hình ảnh ngâm mình trong nước. Từ đó, các sĩ tử phỏng đoán hình ảnh đó có liên quan đến tác phẩm "Ai đã đặt tên cho dòng sông?" của Hoàng Phủ Ngọc Tường. Sự trùng hợp này lại xuất hiện trong phần bài thi môn văn năm đó.

Năm 2020, khoảng thời gian trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, Đen Vâu tiếp tục ra mắt ra MV "Trời hôm nay nhiều mây cực".

Trong đó có câu "Mai này con ta lớn lên/ Con sẽ mang đất nước đi xa" được học sinh liên tưởng về đề thi là bài thơ "Đất nước" của Nguyễn Khoa Điềm với hình ảnh anh ngồi trực thăng bay trên trời ở vịnh Hạ Long, đuôi máy bay có in quốc kỳ Việt Nam. Lần này đề thi lại có bài "Đất nước".

img

Rapper Đen Vâu

Đến năm 2021, các sĩ tử tham dự kì thi THPT Quốc Gia tiếp tục... sửng sốt vì Đen Vâu đã "đoán như thần" khi đề thi yêu cầu phân tích vẻ đẹp trữ tình của người con gái trong bài "Sóng" của Xuân Quỳnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.