Giáo dục

Đề Vật lý kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019: Thí sinh thở phào "vừa sức"

26/06/2019, 11:51

Theo nhận định của giáo viên và học sinh, đề thi Vật lý năm nay dễ thở tương tự đề Toán nếu so với năm trước.

img
Hôm nay các thí sinh làm tổ hợp Khoa học tự nhiên

Trong sáng 26/6, các thí sinh đã hoàn thành tổ hợp Khoa học tự nhiên với 3 môn Vật lý, Hóa học và Sinh học.

img
Một phần của đề Vật lý ...

Riêng với đề thi Vật lý, theo nhận định của thầy giáo Đỗ Ngọc Quang, GV Vật lý trường THPT Lương Thế Vinh: Kiến thức trong đề tập trung vào lớp 12 phủ đều các chương, có một phần kiến thức lớp 11 ở các chương 1,2,4,5.

Nói chung câu hỏi ở phần kiến thức lớp 11 ở mức không khó, nếu học sinh hiểu câu hỏi và nắm chắc công thức thì chắc dễ dàng làm câu hỏi này.

Mức độ phân hóa đề phần kiến thức lớp 12. Từ câu 1-24 không khó, thí sinh có thể dễ dàng "ăn" 6 điểm.

Từ 24-28 có phân loại nhẹ nhưng không đánh đố, bám sát đề cầu trúc minh họa, hoàn thành thí sinh có thể đạt điểm 7.

Các câu đến 32 có thể đạt 8 điểm, học sinh chắc kiến thức vẫn dễ dàng, câu 33 trở đi để kiếm điểm, phân loại tốt, đòi hỏi học sinh hiểu sâu bản chất, xoay quanh phần cơ, điện, và hạt nhân.

"Đề ở mức độ an toàn, tính sáng tạo bình thường, không đi vào thực tế. So với năm trước, chỉ cần học chắc là dễ kiếm điểm 8. Mặt bằng chung sẽ gây khó cho các thí sinh ở 10 câu cuối của đề", thầy Quang cho biết.

Về phía thí sinh, tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng (Ba Đình, Hà Nội), bạn Thành An cho biết: "Đề thi tổ hợp tự nhiên năm nay phân hoá rõ ràng. Em ôn lệch tủ nhưng vẫn làm được bài thi khá tốt. Đối với những câu vận dụng cao phải cần nhiều thời gian mới có thể tìm ra được đáp án".

Còn thí sinh Nguyễn Minh Anh tại điểm thi THPT Phan Đình Phùng (Ba Đình, Hà Nội), chia sẻ: "Do môn đăng ký tuyển sinh ĐH không phải là Lý nên bài thi đối với em tương đối khó, ước chừng em đạt được điểm trung bình".

Với môn lý, nhiều học sinh đánh giá một số câu hỏi phần quang học và cảm ứng điện từ hơi khó. Tuy nhiên, các em đều cho rằng đề thi lý năm nay không khó hơn so với các đề được ôn tập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.