Âm nhạc

Đêm cuối của Monsoon 2019 hứa hẹn sự bùng nổ của ai?

03/11/2019, 18:39
image

Sau 2 đêm diễn, đêm cuối cùng của Monsoon 2019 diễn ra vào tối 3/11 với phần trình diễn của: Hyukoh, Robert Rich, Tiên Tiên, Vinh Khuất.

img
Ban nhạc Lu.Tre.Chau

Sau một năm vắng bóng, lễ hội âm nhạc quốc tế “Gió mùa - Monsoon Music Festival” (MMF) đã quay trở lại với khán giả tại Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội những ngày cuối tuần này vào tối 1, 2 và 3/11/2019.

img
Đông đảo khán giả trong đêm diễn thứ 2

So với các lần tổ chức trước, MMF năm nay có rất nhiều điểm mới. Trong đó có các show diễn “du ca” đường phố mở màn cho sự kiện (diễn ra trước 3 đêm diễn chính) được tổ chức với quy mô lớn hơn. Bên cạnh sân khấu chính thì trong không gian Hoàng thành Thăng Long cũng dựng thêm các “mini-stage” (sân khấu nhỏ) để những khán giả đã đăng ký trước với Ban tổ chức có thể lên trình diễn với các nghệ sĩ chuyên nghiệp vào buổi chiều (từ 16h đến 18h) các ngày diễn ra sự kiện.

Đặc biệt, MMF lần này sử dụng hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại nhất mà các show diễn của nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới đều sử dụng. Vì thế, nếu như các chương trình bình thường cần tới 30-60 phút để hoàn thành phần chuyển đổi giữa các tiết mục thì phần trình diễn của các nghệ sĩ ở MMF 2019 chỉ cần 5-10 phút để làm xong việc này. Ngay cả việc quản lý ra vào cũng được chuyên nghiệp hóa bằng vòng định danh, áp dụng công nghệ RFID thay vì những tấm vé thông thường.

Trên trang cá nhân nhạc sĩ Quốc Trung giải thích: "Chúng tôi quyết định không công bố giờ diễn để gây bất ngờ cho khán giả. Nếu khán giả chỉ đến xem một nghệ sĩ mình yêu thích rồi về thì nó không còn là festival nữa. Các bạn cứ đến sớm vì còn rất nhiều điều bất ngờ khác và ngay cả khi không thích một set nào đó thì bạn vẫn sẽ có nhiều cách để tạo ra niềm vui cho bản thân và bạn bè".

img
Ca sĩ - nhạc sĩ Thái Lan Phum Viphutrit sinh năm 1995, được khán giả quốc tế biết đến vào năm 2018 với đĩa đơn "Lover Boy". Phum gọi âm nhạc của mình là âm nhạc của nắng, dựa trên tâm trạng và cảm xúc bộc phát khi anh viết một ca khúc nào đó

Chính vì quyết định này từ nhà sáng lập MMF nên trong đêm thứ 2, rất nhiều khán giả tiếc nuối khi không được thưởng thức màn trình diễn của Lightcraft, Xinh Xô, Phum Viphurit, Lu.Tre.Chau và Totemo.

Đêm đầu tiên của Monsoon Music Festival 2019 có sự tham gia của các nghệ sĩ Adoy, Mariyah, Vũ. x Skylines Beyond Our Reach và Kodaline. Thời tiết mưa lạnh nhưng hàng nghìn khán giả xếp hạng từ chiều cùng ngày, mong có vị trí gần sân khấu. Nhiều nhóm nhạc nghiệp dư biểu diễn tại sân khấu phụ của chương trình từ khoảng 17h.

Tối nay (3/11) sẽ là đêm cuối cùng của Monsoon với phần trình diễn của các nghệ sĩ: Hyukoh (Hàn Quốc), Robert Rich (Mỹ), Tiên Tiên (Việt Nam), Vinh Khuất (người Đức gốc Việt). Ở sân khấu phụ khán giả được gặp ban nhạc Ngọt.

“Monsoon Music Festival” được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014, là sự kiện âm nhạc đầu tiên tại Việt Nam được tổ chức theo mô hình và tiêu chuẩn quốc tế. Sân chơi ghi nhận sự tham gia của các đại diện âm nhạc được đánh giá là tiên phong cho dòng chảy nhạc Việt đương đại và đặc biệt là các nghệ sĩ, ban nhạc tên tuổi đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Từ khi được “khai sinh” bởi nhạc sĩ Quốc Trung cùng các cộng sự, MMF được tổ chức định kỳ 1 năm/lần vào dịp cuối năm tại Hoàng thành Thăng Long.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.