Quốc tế

Đêm nay: "Lời nguyền" ám ảnh Real

22/04/2015, 09:43

Trước trận tứ kết lượt về Champions League với Atletico (1h45 rạng sáng 23/4), người hâm mộ Real có lý do để lo lắng.

atm-real hinh anh
Gánh nặng làm bàn sẽ đặt lên vai Ronaldo

Lời nguyền cản bước Real

Khi lá thăm may rủi đưa Real đụng độ Atletico tại vòng tứ kết Champions League, không ít CĐV đội bóng áo trắng tỏ ra ngao ngán. Trong hai mùa giải gần nhất, Atletico luôn được coi là khắc tinh của đội chủ sân Bernabeu.

Sự lo lắng của người hâm mộ Kền kền trắng một lần nữa hiện hữu khi Real bị Atletico cầm hòa không bàn thắng ở trận lượt đi. Như vậy, tính từ đầu mùa giải, Real đã không thể đánh bại người anh em cùng thành phố trong bảy lần đối đầu, trong đó có bốn trận thua.

Đội hình dự kiến

Real: Casillas, Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo, Kroos, James, Illarramendi, Ronaldo, Jese, Isco

Atletico: Oblak, Juanfran, Miranda, Godin, Siqueira, Gabi, Mario Suarez, Koke, Arda Turan, Griezmann, Mandzukic.

Báo Giao thông dự đoán: 1-1 (Atletico giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách)

Trở lại với hoàn cảnh của hai đội trước trận lượt về, dù có đôi chút lợi thế khi được chơi trên sân nhà vào đêm nay nhưng đó cũng lại là yếu tố mà thầy trò HLV Ancelotti phải lưu ý. Nếu Atletico có được dù chỉ là một bàn tại Bernabeu, mọi chuyện sẽ trở nên cực kỳ phức tạp bởi khi đó, đội khách chỉ cần trận hòa có tỉ số là giành quyền đi tiếp. Điều này đồng nghĩa với việc Real chỉ chắc xuất đi tiếp khi đánh bại đối thủ với cách biệt ít nhất một bàn.

Mục tiêu này nghe thì có vẻ đơn giản nhưng thực tế lại rất phức tạp vì hai lý do. Real đang bị lời nguyền Champions League “chiếu mạng” và HLV Ancelotti không có được lực lượng mạnh nhất để chiến Atletico. Ở lý do thứ nhất, chưa từng nhà vô địch Champions League nào bảo vệ thành công ngôi vương kể từ khi giải đấu này khai tử cái tên Cúp C1 châu Âu. Ngay đến Barca ở thời “độc cô cầu bại” cũng đã phải ngậm đắng nuốt cay vì lời nguyền này. Mùa giải năm nay đã đi đến những trận đấu cuối cùng và nếu Real vấp ngã thì cũng không có gì là ngạc nhiên.

Ở lý do thứ hai, Real sẽ tiếp đón Atletico mà không có sự phục vụ của ba trụ cột là Benzema, Modric và Bale. Nếu như sự vắng mặt của Modric có thể được khỏa lấp bằng Isco thì việc cả Bale và Benzema đều không thể tham chiến sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới mặt trận tấn công của Kền kền trắng. Trong tay HLV Ancelotti chỉ còn Jese và Chicharito có thể đảm nhận vị trí bên cạnh Ronaldo nhưng hai tiền đạo này đều không thường xuyên được ra sân nên khó duy trì được cảm giác bóng tốt nhất. Như vậy, gánh nặng làm bàn sẽ đặt lên vai CR7 trong khi thực tế cho thấy siêu sao này chưa bao giờ chơi hay khi một mình phải gánh vác hàng công.

Ẩn số Simeone

Trong khi Real điêu đứng vì nạn chấn thương thì Simeone lại có được lực lượng hùng hậu nhất ở chuyến hành quân tới Bernabeu. Đây rõ ràng là điều kiện lý tưởng để nhà cầm quân người Argentina thực hiện những ý đồ chiến thuật. Nếu quan sát kỹ, mỗi lần Atletico chạm trán Real, đội chủ sân Vicente Calderon đều khiến đối thủ bất ngờ. Lúc tất cả mọi người nghĩ Los Rojiblancos sẽ tấn công thì đội bóng này lại phòng ngự. Lúc mọi người cho rằng Atletico sẽ phòng ngự thì Koke cùng đồng đội lại tấn công như vũ bão và chính sự “biến ảo” này từng nhiều lần khiến Real điêu đứng.

Ngay như ở trận lượt đi, thủ thành Oblak bỗng dưng chơi như lên đồng dù trước đó không mấy ai biết tới tên anh. Thế mới biết, Simeone là một bậc đại tài ở việc sử dụng nguồn lực trong tay để tạo ra sức mạnh. Với những tiền đề như vậy, rất nhiều người tò mò xe, Simeone cho các học trò đá ra sao ở trận tứ kết lượt về trên sân Bernabeu.

Nhiều khả năng đoàn quân sọc đỏ-trắng sẽ sử dụng lối chơi đánh phủ đầu ngay trên sân khách để tìm kiếm bàn thắng sớm. Nếu hoàn thành nhiệm vụ này, Atletico chắc chắn tiếp tục sử dụng lối đá phòng ngự chặt chẽ trong khoảng thời gian còn lại nhằm bảo toàn tỉ số. Chiến thuật này từng được Simeone áp dụng rất thành công ở trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha hồi đầu mùa và giành thắng lợi với tỉ số 1-0. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, Simeone luôn biết cách khiến Real bất ngờ và khi bóng chưa lăn, Atletico bày binh bố trận như thế nào vẫn là một ẩn số.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.