Giáo dục

ĐH Bách khoa HN chỉ tổ chức lớp học online theo thời khóa biểu hiện hành

08/03/2020, 20:02

Trong tuần từ 9-15/3, trường ĐH Bách khoa Hà Nội chỉ tổ chức các lớp học online theo thời khóa biểu hiện hành để phòng dịch Covid-19.

img
Trong tuần từ 9-15/3, trường ĐH Bách Khoa Hà Nội chỉ tổ chức các lớp học online theo thời khóa biểu hiện hành để phòng dịch Covid-19.

Sau một tuần đi học lại từ ngày 2/3, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội hôm nay (8/3) đã đưa ra thông báo mới nhất về hoạt động giảng dạy trong mùa dịch.

Cụ thể, nhà trường yêu cầu sinh viên không di chuyển khỏi nơi đang cư trú hiện nay. Đồng thời, trong tuần từ 9-15/3, trường chỉ tổ chức các lớp học online theo thời khoá biểu hiện hành (danh sách các lớp có dạy online cập nhật trên trang SIS/Cổng thông tin). Những lớp khác và lớp đặc thù không thể chuyển sang online được (thí nghiệm, thực hành...) sẽ học chậm một tuần và có kế hoạch học bù. Căn cứ tình hình cụ thể, nhà trường sẽ quyết định học tiếp online hay là chuyển sang offline để đảm bảo chất lượng và hiệu quả.

Trong sáng nay, Trường ĐH Hà Nội cũng đã có thông báo điều chỉnh kế hoạch giảng dạy. Theo đó, sinh viên các bậc, hệ đào tạo sẽ tạm thời nghỉ học từ 9-15/3. Sinh viên nước ngoài đến từ vùng dịch vẫn tiếp tục nghỉ học. Nhà trường cũng khuyến nghị sinh viên bình tĩnh, hạn chế việc di chuyển và đến nơi đông người.

Nhà trường khuyến nghị cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế và kịp thời khai báo với Trung tâm Y tế trường nếu đã đến và tiếp xúc những khu vực có bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong những ngày qua. Bên cạnh đó, sinh viên cần bình tĩnh, hạn chế việc di chuyển và đến nơi đông người.

Trước đó, ngày 7/3, Ban chỉ đạo của ĐH Quốc gia Hà Nội về phòng, chống dịch Covid-19 cũng đã có thông báo khẩn yêu cầu từ ngày 9-15/3, các đơn vị đào tạo trực thuộc không tổ chức cho sinh viên, học viên sau đại học học tập trung tại giảng đường mà triển khai công tác dạy - học trực tuyến (online). Các đơn vị đào tạo cần chủ động thông báo với sinh viên, học viên sau đại học của đơn vị (đang có mặt tại Hà Nội) hạn chế di chuyển, tiếp xúc và không rời khỏi Hà Nội để tập trung vào nhiệm vụ học tập trực tuyến đồng thời chờ thông báo tiếp theo của ĐH Quốc gia Hà Nội.

Bên cạnh đó, nhiều trường ĐH khác trên địa bàn Hà Nội cũng đã ra thông báo thay đổi lịch học sau khi thành phố phát hiện ca nhiễm Covid-19 mới như ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Thủy Lợi, ĐH Ngoại Thương, Học viện Ngân hàng, ĐH Mỹ thuật Công nghiệp...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.