Đời sống

Đi bắt cá tại khu vực từng nạo vét sông, hai cha con đuối nước thương tâm

04/09/2021, 12:01

Hai cha con bị đuối nước tử vong khi thả lưới bắt cá. Trong đó người con mới vừa cưới vợ và sinh con nhỏ.

Sáng 4/9, ông Nguyễn Chí Công, Chủ tịch UBND TX.Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến hai cha con tử vong.

Thông tin ban đầu, khoảng 7h30 sáng cùng ngày, hai cha con ông Trần Văn Anh (SN 1973) và Trần Văn Toàn (SN 1998, trú tại khu phố Bình Chương, phường Hoài Đức, TX.Hoài Nhơn) ra khu vực sông Lại Giang, đoạn qua địa bàn để thả lưới bắt cá.

img

Hiện trường xảy ra vụ việc

Trong khi bắt cá, hai cha con không may gặp đoạn nước sâu dẫn đến bị đuối nước. Phát hiện vụ việc, người dân đã chạy đến để cứu hộ nhưng cả hai cha con đều đã tử vong. Đến khoảng 10h, thi thể hai cha con được vớt lên và đưa về cho gia đình để lo hậu sự.

Được biết, gia đình ông Anh có hoàn cảnh khó khăn. Ông Anh còn một đứa con nhỏ khoảng 5 tuổi và một người con bị bệnh ung thư. Còn anh Toàn cũng vừa cưới vợ và sinh con nhỏ.

Theo lãnh đạo TX.Hoài Nhơn, khu vực hai cha con gặp nạn thuộc sông Lại Giang qua địa bàn trước đây từng được nạo vét để phục vụ thi công khu hành chính dân cư Bạch Đằng (TX.Hoài Nhơn).

Đây là khu vực mà Báo Giao thông đã có loạt bài "Xâu xé sông Lại Giang, núp bóng dự án để múc cát tuồn ra ngoài", phản ánh về việc nhiều doanh nghiệp được UBND tỉnh, TX.Hoài Nhơn chỉ định tham gia nạo vét sông Lại Giang (đoạn từ cầu Bồng Sơn cũ đến Bồng Sơn mới) núp bóng dự án, vi phạm quy định, mục tiêu dự án.

Đặc biệt, thời điểm Báo Giao thông phản ánh, hoạt động nạo vét cát trên sông Lại Giang đã ồ ạt diễn ra trong một thời gian dài nhưng doanh nghiệp vẫn chưa có hồ sơ cấp phép khai thác, thu hồi sản phẩm cát theo quy trình rút gọn, các đơn vị ồ ạt nạo vét quá độ sâu quy định...khiến lòng sông sâu hoắm, nham nhở.

img

Hoạt động nạo vét cát trên sông Lại Giang được doanh nghiệp thực hiện có nhiều vi phạm. Ảnh chụp tháng 11/2020

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã chỉ đạo dừng mọi hoạt động nạo vét, khơi thông dòng chảy, tận thu đất, cát sông Lại Giang theo Văn bản số 2674/UBND-KT ngày 27/4/2020 của UBND tỉnh và các văn bản có liên quan.

Phó chủ tịch UBND TX.Hoài Nhơn Nguyễn Chí Công cũng đã ký văn bản chỉ đạo các đơn vị, nhà thầu ngừng mọi hoạt động nạo vét, khơi thông dòng chảy, tận thu cát sông Lại Giang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.