Xã hội

Nữ cử tri ở Cần Thơ trần tình việc bỏ phiếu bầu cử hộ 8 người

23/05/2021, 12:17

Một công dân ở TP.Cần Thơ bỏ phiếu bầu cử hộ 8 người, tuy nhiên Ủy ban bầu cử không giải quyết, đề nghị thực hiện đúng quy định.

img

Bà M. phân trần lý do việc bỏ phiếu hộ

Ngày 23/5, ngày toàn dân đi bỏ phiếu bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2016, tại tổ bầu cử 18 phường Cái khế quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ ghi nhận trường hợp bà D.T.M, ngụ khu dân cư Vạn Phát, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, bỏ phiếu giúp 8 công dân khác.

"Nhà có đám tang nên tôi bỏ giùm cho mọi người. Nhà đơn chiếc lại có chuyện buồn, thôi thì tôi đại diện bầu luôn" bà M. phân trần.

Tuy nhiên, trước tình huống này, Ủy ban bầu cử chỉ giải quyết cho bà M. bỏ phiếu của mình, các phiếu bỏ giùm không giải quyết.

Đồng thời, thành viên tổ bầu cử đã tuyên truyền để bà M. hiểu rõ đây là quyền và trách nhiệm của công dân, đề nghị bà M. vận động người thân trực tiếp đi bỏ phiếu để đảm bảo quyền lợi của mình.

Cũng tại điểm bầu cử này, có trường hợp cụ Cao Thị Son, 77 tuổi. Cụ cho biết dù tuổi đã cao, phải chống gậy đi lại khó khăn nhưng vẫn nhờ con cháu hỗ trợ đưa đến nơi bỏ phiếu.

"Mình nhờ cũng được nhưng không muốn phiền con cháu. Hơn 50 năm qua, hễ bầu cử là có tôi. Chọn ra người có đạo đức, biết lo cho dân quan trọng lắm. Vì thế tôi muốn đi bầu trực tiếp", cụ Son chia sẻ.

Toàn TP. Cần Thơ có 943 Tổ bầu cử với hơn 950.000 cử tri.

Trước đó, được sự cho phép của Hội đồng Bầu cử Quốc gia, Ủy ban Bầu cử TP.Cần Thơ tổ chức bầu cử sớm cho hơn 2.000 cử tri thuộc lực lượng công an trên địa bàn vào sáng 20/5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.