Quốc tế

Di Maria trên đường thành huyền thoại của M.U

09/10/2014, 15:57

Khi M.U chi tới 65 triệu bảng đưa Di Maria từ Real về Old Trafford, nhiều người cho rằng Quỷ đỏ đã bị hớ bởi mức giá của cựu tiền vệ Benfica không cao đến như vậy.

Đẳng cấp của Di Maria là không phải bàn cãi, nhưng liệu cầu thủ này có sớm thích nghi được với môi trường bóng đá nặng về thể lực và sức bền như Ngoại hạng Anh là vấn đề rất nhiều người đặt dấu hỏi. Giờ đây, câu trả lời từ Di Maria là quá rõ ràng. Chẳng những hòa nhập tốt với các đồng đội, Di Maria còn đang trở thành một cái tên không thể thay thế trong đội hình Quỷ đỏ.

Dù mới chỉ ra sân 5 trận, nhưng ngôi sao có dáng người mảnh khảnh này đã có được 6 lần đóng góp vào các bàn thắng của M.U (ba bàn thắng cùng ba đường kiến tạo). Tại Ngoại hạng Anh, từ đầu mùa chỉ có Diego Costa và Fabregas của Chelsea là có được thành tích ấn tượng hơn. Nếu như Costa đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 9 bàn thì Fabregas cũng dẫn đầu danh sách Vua kiến tạo với 7 lần “dọn cỗ” cho đồng đội lập công. Thế nhưng, cả hai cầu thủ này đều chơi nhiều hơn Di Maria hai trận. Nếu xuất phát cùng nhau, rất có thể giờ đây Di Maria mới là cầu thủ chơi ấn tượng nhất.

Những con số chẳng bao giờ biết nói dối và đóng góp của Di Maria đã giúp M.U hồi sinh đúng nghĩa. Quỷ đỏ từ một đội bóng tấn công đơn điệu, nghèo nàn đã trở nên nhạy bén, sắc sảo hơn rất nhiều. Với Di Maria, hàng thủ đối phương không thể biết Quỷ đỏ sẽ tấn công như thế nào bởi đơn giản những ý tưởng, những tình huống đột phá của “Thiên thần” luôn thể hiện sự sáng tạo không giới hạn. Xét ở một khía cạnh nào đó, Di Maria đang có vai trò gần giống với Robben ở ĐT Hà Lan mà HLV Van Gaal từng dẫn dắt nhưng xuất sắc hơn và đang dạng hơn trong cách chơi.

Khi còn khoác áo Real, Di Maria luôn là một trong những ngôi sao có phong độ ổn định nhất, nhưng việc phải “phục vụ” Ronaldo khiến cầu thủ người Argentina chưa thể phát huy hết những tinh hoa của mình. Cập bến Old Trafford mới nhìn qua tưởng là bước lùi trong sự nghiệp của Di Maria, nhưng rõ ràng đây lại là bàn đạp để Di Maria thoát khỏi cái bóng CR7 và có được bước tiến mới trong sự nghiệp.

Ở M.U, không nghi ngờ gì nữa, Di Maria sẽ là trung tâm trong lối chơi mà HLV Van Gaal đang từng ngày xây dựng. Nhìn Di Maria thi đấu, chắc hẳn có nhiều CĐV tin rằng cầu thủ này sẽ sớm trở thành một huyền thoại ở Old Trafford trong lương lai và M.U không cần thêm một siêu sao như Ronaldo.

M.U đã gặp may trong thương vụ DM7 bởi HLV Ancelotti chưa bao giờ có ý định để Di Maria rời Bernabeu. Tuy nhiên, chính sách mỗi năm một ngôi sao của Chủ tịch Perez và sự có mặt của James Rodriguez cũng như Toni Kroos vô hình chung buộc nhà cầm quân người Ý phải hi sinh tiền vệ Argentina. Real mất đi một cầu thủ giỏi còn M.U có được một ngôi sao hảo hạng. Rõ ràng, cái giá 65 triệu bảng chẳng hề đắt chút nào nếu đem so với những giá trị mà Di Maria mang lại.

Thanh Hà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.