Pháp đình

Dì ruột khai gì về 236 tỷ Phan Sào Nam gửi kinh doanh?

19/11/2018, 10:06
image

Bị cáo Phan Thu Hương, dì ruột Phan Sào Nam khóc, khai không biết số tiền Nam đưa là từ hành vi phạm pháp.

46453137_1766035163505931_4903511123292061696_n

Bị cáo Phan Thu Hương, dì ruột Phan Sào Nam cho lời khai trước tòa

Ngày 19/11 - ngày thứ 7 diễn ra phiên xét xử sơ thẩm ông Phan Văn Vĩnh (cựu Trung tướng, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an) và 91 bị cáo trong vụ án "Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản; Tổ chức đánh bạc; Đánh bạc; Mua bán trái phép hóa đơn; Rửa tiền; Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" tiếp tục phần xét - hỏi các bị cáo.

Đứng tại bục dành cho bị cáo, bà Phan Thu Hương (dì ruột ông "trùm" đường dây đánh bạc nghìn tỷ Phan Sào Nam) - chủ một doanh nghiệp với 15 năm kinh nghiệm làm kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm sinh viên mới ra trường vẫn giữ phong thái thanh lịch, giọng nói nhỏ nhẹ. Bà Hương là dì ruột của Phan Sào Nam nhưng cùng mẹ Phan Sào Nam chăm và nuôi Phan Sào Nam từ bé, nên Phan Sào Nam gọi bà Hương là mẹ. 

Bà Hương cho biết, số tiền 236 tỷ có lẻ Phan Sào Nam đưa cho mình hiện đã được khắc phục toàn bộ và bà không hề biết số tiền đó do Nam phạm tội mà có.

"Nam nói làm ăn được, con gửi tiền để mẹ có thể kinh doanh giúp", bà nói và cho biết khi nhận tiền, bà không hỏi vì luôn tin tưởng Nam do đã có những thành tích, được khen thưởng trong quá khứ.

"Bị cáo rất ân hận về những lỗi lầm, vì sự thiếu hiểu biết khiến hôm nay Phan Sào Nam vướng vòng lao lý", bà Hương nghẹn ngào.

 Video bị cáo Phan Thu Hương khóc nghẹn khi cho lời khai trước HĐXX

Trong quá trình điều tra, bị cáo khai bị cáo có 5 căn hộ mua bằng số tiền bị cáo làm ăn trong suốt quá trình, bị cáo xin được hoàn trả lại 5 căn hộ vì bị cáo đã khắc phục được số tiền Phan Sào Nam đưa cho bị cáo.

VKS đặt câu hỏi, luật sư Hoàng Tám Phi có ghi trong giấy nộp tiền vào ngân hàng để khắc phục hậu quả rằng: “Hoàng Tám Phi cho Phan Thu Hương vay 18 tỷ khắc phục hậu quả”, bà và Hoàng Tám Phi đã giải quyết được vấn đề này chưa?

Bị cáo Phan Thu Hương ngạc nhiên cho biết, bà rất bất ngờ về vấn đề này và không biết việc đó. Bởi đây là số tiền con gái nuôi bị cáo Đinh Thị Huyền cầm lên gặp Hoàng Tám Phi - luật sư của Đỗ Bích Thủy (cháu gái bị cáo), đây là số tiền gia đình bị cáo vay mượn để khắc phục hậu quả vụ án.

Sau đó, bị cáo Phan Thu Hương xin HĐXX tách riêng vấn đề này để giải quyết dân sự với luật sư Hoàng Tám Phi (hiện vắng mặt tại phiên tòa với tư cách người tố tụng liên quan khác).

 Video dì ruột Phan Thu Hương khóc, căn dặn Phan Sào Nam trong phiên tòa

Trước khi trở về chỗ ngồi, bị cáo Phan Thu Hương xin HĐXX cho phép căn dặn Phan Sào Nam vài lời. Lấy lại bình tĩnh nhưng giọng nói vẫn run run, nghẹn lời, bà Hương nói: "Nam con, mẹ và gia đình luôn luôn tin tưởng con là người con hiếu thảo với gia đình và là công dân tốt với xã hội. Trong suốt quá trình vừa qua, mẹ và gia đình xa con, chưa có lời để nhắc nhở con nhưng trong phiên xét xử này, mẹ và gia đình đã nhìn thấy ở con là một người dám làm dám chịu, dám đương đầu với tất cả.

Mẹ tin rằng, với sự nhận biết và trí tuệ sáng suốt của con, con hãy cố gắng vượt qua và khắc phục tất cả những sự hiểu biết của mình với luật pháp. Mẹ tin với sự công minh của luật pháp và với tinh thần nhân đạo của HĐXX, con sẽ sớm được trở về với xã hội để cống hiến năng lực, trí tuệ cũng như góp phần xây dựng đất nước, giúp gia đình hạnh phúc. Mẹ chúc con hãy vững vàng, hãy thành khẩn làm việc, cải tạo tốt. Trong con đường tiếp theo, con hãy tự tin. Mẹ không bao giờ trách con".

Theo cáo trạng của VKSND Phú Thọ, bị cáo Phan Thu Hương bị truy tố về tội "rửa tiền" theo khoản 3 Điều 251 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.