Xã hội

Đi thăm bạn gái ở khu cách ly, ngớ người khi bị phạt tiền

18/07/2021, 09:21

Thanh niên chạy từ quận 11 sang quận Bình Tân thăm bạn gái đã bị CSGT lập biên bản phạt hành chính.

img

Anh N. bị phạt vì ra đường để đi thăm bạn gái.

Qua nhà bạn gái vì gọi không được

Khuya 17/7, Đội CSGT - trật tự Công an quận 11, TP.HCM đã tuần tra lưu động, xử lý người dân ra đường không thật sự cần thiết theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, hàng loạt người dân đã bị tổ công tác mời vào kiểm tra, nhắc nhở, có trường hợp đã bị tổ công tác lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính vì ra đường không có lý do chính đáng.

Cụ thể, trên đường Bình Thới, phát hiện anh N. vừa chạy xe máy, vừa nghe điện thoại nên tổ công tác đã dừng xe để kiểm tra.

Anh N. 23 tuổi, tạm trú quận 11, trình bày do một giờ qua anh gọi điện cho bạn gái trong khu cách ly ở quận Bình Tân nhưng không được. Lo lắng nên anh chạy từ nhà ở quận 11 qua kiểm tra.

img

Người dân xuất trình giấy đi đường do tổ chức ký khi bị kiểm tra.

Trường hợp của anh N. được nhận định là ra đường không thực sự cần thiết nên tổ công tác đã lập biên bản phạt hành chính đối với anh N. lỗi trên và lỗi lái xe máy khi sử dụng điện thoại. Tổng số tiền phạt là 2,8 triệu đồng, tạm giữ giấy phép lái xe 2 tháng.

Trong đêm, một số trường hợp người dân chở hàng bằng xe máy cũng bị tổ công tác kiểm tra, nhắc nhở.

Bỏ chạy khi thấy CSGT

Theo lãnh đạo Đội CSGT-TT Công an quận 11, thời gian tới đơn vị thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Bên cạnh đó, vài trường hợp thấy CSGT thì tăng ga bỏ chạy.

Trưa 14/7, trên đường Lạc Long Quân tổ công tác phát hiện hai thanh niên đi xe máy nên ra hiệu dừng xe. Người cầm lái không chấp hành mà tăng ga tháo chạy về đường Hòa Bình.

img

Một người dân bị CSGT nhắc nhở.

Tổ công tác đã truy đuổi hơn 300m mới chặn được xe. Người cầm lái tên D.M.T. (19 tuổi, ngụ quận Bình Tân), đi giao mì tôm cho người thân trên địa bàn quận 11.

"Đây không phải là lý do thật sự cần thiết để ra đường vào thời điểm này. Các cửa hàng ở quận 11 luôn đầy đủ lương thực, thực phẩm. Ai cũng đi như em làm sao mà kiểm soát được?", một chiến sĩ CSGT nhắc nhở.

Anh T. đã bị CSGT lập biên bản về các lỗi không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông; không có giấy đăng ký xe; không có giấy phép lái xe; không xuất trình được giấy CMND và ra đường trong trường hợp không cần thiết.

img

Khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch Covid-19 ở Bình Phước

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.