Xã hội

Dịch Covid-19 căng thẳng, Bắc Bộ lại mưa lạnh kéo dài

18/03/2020, 09:59

Trong khi dịch Covid-19 đang diễn biến căng thẳng, thời tiết Bắc Bộ lạnh ẩm sẽ gây bất lợi cho công tác phòng chống virus.

img
Trong khi dịch Covid-19 đang diễn biến căng thẳng, thời tiết Bắc Bộ lạnh ẩm sẽ gây bất lợi cho công tác phòng chống virus

Dự báo thời tiết hôm nay (18/3), không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác của phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao nên ngày hôm nay (18/3) các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa rào và dông nhiều nơi (lượng mưa phổ biến 10-20mm/12h), riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa 20-40mm/12h, có nơi trên 50mm). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ đêm nay mưa giảm dần.

Khu vực Ở Bắc Bộ trời lạnh với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 18-20 độ; Riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ.

Tương tự thời tiết Hà Nội hôm nay (18/3), có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời lạnh với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 18-20 độ.

Đáng lưu ý, trong khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tình hình thời tiết lại khá bất lợi cho công tác phòng chống dịch.

Theo cơ quan khí tượng thủy văn, hiện tượng mưa lạnh, ẩm thấp sẽ còn kéo dài tại Bắc Bộ trong nhiều ngày tới.

Cụ thể, phía tây Bắc Bộ, từ ngày 19 đến ngày 21/3, có mưa vài nơi, riêng khu Tây Bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng; Từ ngày 22 đến ngày 24/3, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía đông Bắc Bộ, từ ngày 19 đến ngày 21/3, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Đêm và sáng trời lạnh, có nơi trời rét; Từ ngày 22 đến ngày 24/3, có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng, riêng ngày 22, ngày 23 có mưa rào và rải rác, tập trung vào chiều tối, đêm và sáng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội, từ ngày 19 đến ngày 21/3, đêm và sáng trời lạnh, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; Từ ngày 22 đến ngày 24/3, có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng, riêng ngày 22, ngày 23 có mưa rào và dông rải rác, tập trung vào chiều tối, đêm và sáng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.