Xã hội

Dịch Covid-19: Hà Nội đã sẵn sàng cho cả tình huống xấu nhất

20/03/2020, 17:10

TP Hà Nội đã dự trữ hàng hóa gấp đôi so với bình thường, tổng dự trữ hàng hóa là 174 nghìn tỷ đồng, trong đó có nhiều trang thiết bị thiết yếu.

img
TP Hà Nội đã dự trữ hàng hóa gấp đôi so với bình thường, tổng dự trữ hàng hóa là 174 nghìn tỷ đồng, trong đó có nhiều trang thiết bị thiết yếu

Chiều nay (20/3), Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội tiếp tục họp dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện Sở Lao động, thương binh và xã hội (LĐ, TB&XH) TP Hà Nội cho biết, Sở đã chỉ đạo những trường nghề cho học sinh, sinh viên nghỉ học. Các trường đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo này.

Về nội dung việc làm và giải quyết việc làm đối với người lao động mất việc do dịch Covid-19, đại diện Sở LĐ, TB&XH Hà Nội thông tin, đang phối hợp 30 quận, huyện, thị xã đề khảo sát tình hình lao động việc làm của những lao động tại doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch, từ đó có đánh giá, phân tích và tổng hợp, tham mưu với UBND TP xây dựng phương án về nguồn nhân lực và đào tạo nghề, tư vấn giải quyết việc làm.

"Đối với doanh nghiệp có 200 lao động mất việc làm thì sẽ phối hợp với doanh nghiệp để tư vấn ngay cũng như thực hiện chính sách bảo hiểm trợ cấp thất nghiệp ngay”, Sở LĐ, TB&XH TP Hà Nội cho hay.

Cũng tại cuộc họp, Sở Công thương Hà Nội thông tin, TP Hà Nội đã dự trữ hàng hóa gấp đôi so với bình thường. Tổng dự trữ hàng hóa là 174 nghìn tỷ đồng trong đó có nhiều trang thiết bị thiết yếu như khẩu trang, giấy vệ sinh, thực phẩm.

“Lượng hàng hóa đã được các doanh nghiệp tăng 300 đến 500%, nhiều lượng hàng dự trữ nhu yếu phẩm có thể cung cấp đến 60 ngày”, đại diện Sở Công thương Hà Nội cho biết và đề nghị các quận, huyện của TP Hà Nội tiếp tục rà soát dự trữ hàng hóa để đảm bảo xây dựng “phương án 1 tại chỗ”. Đề nghị Sở Y tế, Sở GD&ĐT có nhu cầu khẩu trang thì phải đăng ký với doanh nghiệp để cung cấp đầy đủ, tránh sự thiếu hụt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.