Bóng đá

Dịch Covid-19 khiến Cúp C1 châu Âu "tê liệt", chưa hẹn ngày trở lại

13/03/2020, 18:36

UEFA mới đây đã ra quyết định hoãn tất cả các trận đấu ở lượt về vòng 1/8 Champions League và Europa League diễn ra vào tuần sau.

img
Hai giải đấu cấp cao nhất CLB tại châu Âu đã chính thức bị hoãn lại

Thông tin trên vừa được trang chủ UEFA đưa ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có dấu hiệu lan rộng ở nhiều quốc gia tại châu Âu, đặc biệt là ở Italia - nơi đã chứng kiến hơn 1000 ca tử vong.

Như vậy, các trận đấu lượt về của vòng 1/8 Champions League (Juventus - Lyon, Man City - Real, Barcelona - Napoli, Bayern - Chelsea) diễn ra vào các ngày 17 và 18/3 sẽ tạm hoãn.

Ngoài ra, các trận đấu lượt về vòng 1/8 Europa League diễn ra một ngày sau đó cũng rơi vào cảnh tương tự. Thậm chí, hai màn chạm trán giữa Inter-Getafe, Sevilla-Roma ở lượt đi vẫn chưa thể diễn ra.

Trong những ngày qua, thế giới bóng đá đã liên tiếp phải đón nhận tin không vui bởi tác động của dịch Covid-19.

Tại Đức, hai cầu thủ Jannes Horn và Timo Huebers của câu lạc bộ Hannover 96 có kết quả dương tính với Covid-19. Toàn đội Hannover 96 sau đó đều được xét nghiệm và cách ly.

Tại Anh, chỉ vài giờ sau khi Arsenal công bố huấn luyện viên Mikel Arteta dương tính với dịch bệnh này thì không lâu sau đó đến lượt tài năng trẻ 19 tuổi Callum Hudson-Odoi của Chelsea cũng đã được xác nhận mắc Covid-19.

Ở Italy là trường hợp của hậu vệ CLB Juventus, Daniele Rugani.

Dù đã đưa ra quyết định tạm hoãn các trận đấu ở Champions League lẫn Europa League dự kiến diễn ra vào tuần sau, tuy nhiên, đến lúc này UEFA vẫn chưa đưa ra lịch thi đấu bù.

Nhiều khả năng mọi thứ chỉ được UEFA quyết định ở cuộc họp của các liên đoàn thành viên vào ngày 17/3 tới đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.