Chính trị

Dịch Covid-19 ngày 26/2: Hà Nội đã cách ly hơn 170 người về từ Daegu

26/02/2020, 16:46

“Chúng ta xác định bảo vệ được cho Hà Nội cũng là bảo vệ cho cả nước, và trách nhiệm này rất nặng nề", Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nói.

img
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tiếp xúc các tầng lớp nhân dân Thủ đô

Tại buổi làm việc với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Hà Nội hôm nay (26/2), Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã thông tin về tình hình chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo ông Huệ, thời gian qua, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của Hà Nội đã hành động rất quyết liệt.

“Chúng ta xác định bảo vệ được cho Hà Nội cũng là bảo vệ cho cả nước, và trách nhiệm này rất nặng nề. Từ hôm qua, chúng ta đã bắt đầu tiếp nhận một số công dân Việt Nam cũng như người Hàn Quốc đi từ vùng dịch về cách ly tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – an ninh tại thị xã Sơn Tây", ông Huệ thông tin.

Trong khi đó, thông tin từ Bộ tư lệnh Quân khu thủ đô, đêm qua đơn vị đón 102 người, hôm nay thêm 72 người. Do Daegu là tâm dịch Covid-19 của Hàn Quốc nên tất cả những người trở về được kiểm tra sức khỏe, cách ly tập trung.

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, đến 8h30 sáng 26/2, trên địa bàn thành phố chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus Covid-19.

Tuy nhiên, đã có thêm 1 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 mới được phát hiện ở huyện Đông Anh. Cộng dồn đến nay, trên địa bàn thành phố đã có 82 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, trong đó, 81/82 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Số trường hợp tiếp xúc gần phải giám sát y tế là 4 người.

Hiện tại, còn 327/2.149 người đến từ vùng dịch cần phải giám sát y tế. Tính đến sáng nay, vẫn có 23 người đến từ vùng dịch tại Hàn Quốc còn phải cách ly, giám sát y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.