Thời sự Quốc tế

Dịch Covid-19 ngày 4/3 tại TQ: Thêm 38 người chết và 119 ca nhiễm mới

04/03/2020, 11:03

Báo cáo mới công bố của đại diện WHO làm việc tại Trung Quốc ghi nhận một số diễn biến mới trong dịch Covid-19.

Số ca nhiễm mới và tử vong đều giảm

img
Số ca nhiễm mới và số bệnh nhân Covid-19 tử vong tại Trung Quốc đã giảm liên tục.

Theo ghi nhận của WHO, các bệnh viện của Trung Quốc bắt đầu hết quá tải, số ca nhiễm mới, số ca tử vong vì Covid-19 giảm liên tục...

Có khoảng 13 nhà khoa học quốc tế và 12 chuyên gia Trung Quốc tham gia chuyến khảo sát do Chính phủ Trung Quốc và WHO tổ chức.

Từ Bắc Kinh, họ được chia làm 2 nhóm di chuyển đến Thâm Quyến, Quảng Châu, Thành Đô và Vũ Hán để quan sát các bệnh viện, phòng thí nghiệm, chợ bán động vật hoang dã.

Phần lớn nội dung báo cáo của WHO tập trung vào phản ánh nỗ lực ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan trên quy mô lớn.

Biện pháp quyết liệt nhất là việc phong tỏa Vũ Hán và các thành phố lân cận ở tỉnh Hồ Bắc, đặt ít nhất 50 triệu người trong vòng cách ly kể từ ngày 23/1.

Nhờ sự cương quyết này, phần còn lại của Trung Quốc mới không chịu chung số phận, các chuyên gia của WHO cho hay.

Ngoài ra, Trung Quốc đã cho xây các bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán chỉ trong 10 ngày, huy động hàng ngàn nhân viên y tế trên cả nước đến tâm dịch và đặc biệt là tiến hành một chiến dịch quy mô truy sự tiếp xúc ở tất cả những người nhiễm bệnh.

Các biện pháp nghiêm túc khác cũng được áp dụng trên toàn lãnh thổ Trung Quốc, bao gồm hủy mọi hoạt động thể thao, lễ hội, giải trí, cho học sinh nghỉ học, đóng cửa doanh nghiệp, yêu cầu người dân mang khẩu trang khi ra ngoài.

WHO muốn Trung Quốc chia sẻ kinh nghiệm

img
Bà Maria van Kerkhove ngồi bên cạnh Tổng giám đốc WHO.

Theo Tân Hoa xã, ngày 3/3, các chuyên gia của WHO cho biết, việc Trung Quốc chia sẻ kinh nghiệm với các quốc gia khác trong chiến dịch ngăn chặn lây lan của dịch Covid-19 là rất cần thiết.

Bà Maria van Kerkhove, lãnh đạo kỹ thuật của Chương trình Sức khỏe Khẩn cấp của WHO, cho biết trong một cuộc họp rằng kinh nghiệm của Trung Quốc trong việc chống lại Covid-19 cần được chia sẻ, khi đề cập đến hoạt động hỗ trợ chuyên gia và thiết bị y tế của Trung Quốc cho Iran.

"Đây là một ví dụ tốt về chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác giữa các quốc gia" bà Kerkhove nói.

img
Cập nhật của báo SCMP về số ca nhiễm Covid-19, số ca chết và số người khỏi bệnh trên toàn thế giới tạm tính đến thời điểm 11:00 sáng 4/3/2020.

Michael Ryan, Giám đốc điều hành Chương trình Sức khỏe Khẩn cấp của WHO, nói rằng các chuyên gia từ Trung Quốc và WHO có lẽ cần ngồi lại với nhau để thảo luận về tình hình Covid-19 ở Iran.

Số liệu mới nhất được nhà chức trách Trung Quốc công bố sáng nay (4/3) cho biết, trong ngày 3/3 vừa qua, Trung Quốc ghi nhận có thêm 38 ca tử vong vì Covid-10. Bên cạnh đó, có thêm 119 ca nhiễm mới được xác nhận trên toàn lãnh thổ của nước này. Đến nay, tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc là 80.270 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.