Giáo dục

Dịch Covid-19: Trường đại học gửi tài liệu ôn thi "tận tay" học sinh lớp 12

09/04/2020, 18:28

Để hỗ trợ học sinh ôn thi THPT khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhiều giáo viên đã soạn bộ tài liệu ôn thi và gửi tặng miễn phí.

img
Kỳ thi THPT năm nay dự kiến diễn ra vào cuối tháng 8 (Ảnh minh họa)

Khoa Văn hóa - Du lịch , trường Đại học Thủ đô Hà Nội vừa khởi động chương trình "Đồng hành cùng học sinh chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 trong dịch Covid-19".

Theo đại diện khoa, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, việc học của học sinh lớp 12 năm nay gặp nhiều khó khăn, thiệt thòi. Để động viên, hỗ trợ các em ôn thi, các giảng viên trong khoa đã kết hợp với một số thầy cô giáo các trường ĐH và THPT soạn bộ tài liệu ôn thi phù hợp với chương trình học năm nay gửi tặng miễn phí các học sinh có nhu cầu.

Bộ tài liệu phục vụ thí sinh thi các khối C, D, gồm môn: Văn, Toán, Sử, Địa... Học sinh có nhu cầu vào Fanpage Khoa văn hóa - Du lịch HNMU để lại địa chỉ email và môn học để nhận tài liệu.

Ngoài ra, các giảng viên trong khoa còn tư vấn tâm lý, kỹ năng ôn thi cho các học sinh tương tác qua fanpage của khoa.

Để thí sinh có cơ hội tiếp cận đề thi THPT quốc gia cũng như củng cố kiến thức khi ôn tập, khoa Văn hóa - Du lịch đã xây dựng bộ đề thi minh họa môn Giáo dục Công dân theo khung sát nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sau khi hoàn thành bài thi thử, học sinh có thể kiểm tra điểm số cũng như xem lại đáp án bài thi trên trang.

Theo TS. Đinh Thị Kim Thương, Phó trưởng Khoa Văn hóa - Du lịch, dù chương trình mới khởi động nhưng đã có hơn 500 học sinh đăng ký nhận tài liệu. Nhiều học sinh băn khoăn về chọn ngành học khi dịch bệnh Covid-19 đang khiến ngành du lịch và các dịch vụ nhà hàng, khách sạn gần như "đóng băng".

Chia sẻ với lo lắng của các học sinh, TS Lê Thị Thu Hương, Trưởng khoa Văn hóa-Du lịch cho biết, dịch bệnh Covid-19 đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành "công nghiệp không khói" trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Sinh viên năm cuối ngành du lịch của khoa cũng đang gặp khó khăn khi không có điều kiện thực tập và trải nghiệm nghề nghiệp vì tất cả các công ty lữ hành đều tạm thời ngừng hoạt động.

"Tuy nhiên, dịch bệnh chỉ là nhất thời trong khi tiềm năng cũng như cơ hội cho sinh viên học ngành du llịch vẫn rất lớn. Dịch bệnh sớm có thể qua đi nhưng nếu từ bỏ ước mơ sẽ khó có thể lựa chọn lại được", bà Hương nhắn nhủ.

Trường ĐH Thủ đô Hà Nội đã công bố thông tin tuyển sinh Khoa Văn hóa Du lịch năm 2020 với 3 chuyên ngành. Cụ thể, chuyên ngành Việt Nam học có 40 chỉ tiêu; Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành 120 chỉ tiêu; Quản trị khách sạn 120 chỉ tiêu.

Năm nay trường cũng bổ sung hình thức xét tuyển bằng học bạ THPT với 50% chỉ tiêu. Một nửa chỉ tiêu còn lại sẽ xét tuyển bằng kết quả thi THPT Quốc gia như mọi năm với các tổ hợp: Ngữ văn, Địa lý, Tiếng Anh (D15); Ngữ Văn, Lịch Sử, Tiếng Anh (D14); Ngữ Văn, Lịch Sử, Địa lý (COO); Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh (DO1).

Được biết, điểm trúng tuyển 3 chuyên ngành của khoa đều là 18. Điểm môn Tiếng Anh hai mã ngành D15, D14 và môn Ngữ văn hai mã ngành COO và DO1 đã nhân đôi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.