Du lịch

Dịch vụ hàng không đầu tư mạnh tay, đón khách quốc tế

06/11/2022, 16:57

Nhiều doanh nghiệp dịch vụ hàng không mạnh tay đầu tư, đa dạng dịch vụ ở sân bay đón sóng sự phục hồi du khách quốc tế trong thời gian tới.

Ga quốc tế hồi sinh

Theo số liệu thống kê, tính tới tháng 10/2022, Việt Nam đã đón 2,3 triệu lượt khách quốc tế, trong đó, khách Hàn Quốc dẫn đầu danh sách mức tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ, tiếp theo là Mỹ và các nước Đông Nam Á.

Như vậy, có thể thấy thị trường du lịch Đông Bắc Á, đặc biệt là Hàn Quốc được kỳ vọng tạo nên khởi sắc cho du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Các hãng bay nội địa đã tăng tốc phủ mạng bay trong nước, quốc tế. Có 30 hãng hàng không nước ngoài đã mở lại đi, đến Việt Nam. Ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất đã có phần khởi sắc hơn so với năm trước.

img

Không gian mua sắm Sasco Shop được thiết kế hiện đại với vẻ đẹp đặc biệt và sự phong phú của văn hóa Việt Nam

Đón đầu xu thế của hành khách quốc tế sôi động trở lại, các dịch vụ phi hàng không, trong đó có các hoạt động thương mại tại sân bay cũng đang nắm bắt hiệu quả xu thế tiêu dùng của hành khách.

Thường xuyên bay Hàn Quốc, Nhật Bản, anh Bùi Xuân Huy (Thủ Đức, TP.HCM), nhận xét rằng giờ ra sân bay Tân Sơn Nhất hàng hoá rất đầy đủ. Từ các mặt hàng xa xỉ phẩm, đồ lưu niệm, hàng miễn thuế, phòng chờ, nhà hàng ăn uống... không thua gì nước ngoài.

Hàng hóa ở hệ thống Sasco Shop được ví như trung tâm thương mại giữa lòng sân bay khi có tới 30.000 sản phẩm đa dạng như cà phê, trà, bánh pía, sản phẩm từ Úc... được "tuyển" khắt khe về chất lượng. Do phục vụ chủ yếu cho hành khách, các sản phẩm của Sasco Shop đều thuận tiện mang lên máy bay khi được đóng gói cẩn thận, gọn nhẹ, phù hợp với quy định vận tải hàng không.

img

Sasco Shop ví như trung tâm thương mại giữa lòng sân bay khi có tới 30.000 sản phẩm đa dạng như cà phê, trà, bánh pía, sản phẩm từ Úc…

Ngay cả khu vực chuỗi cửa hàng miễn thuế Sasco Duty Free, không chỉ hành khách Việt mà còn rất nhiều khách hàng nước ngoài bị lôi cuốn vào thế giới hàng hiệu. Ngành hàng xa xỉ với các thương hiệu lừng danh thế giới về thời trang, đồng hồ, mắt kính, nước hoa, mỹ phẩm… có sức cuốn hút đặc biệt với hành khách.

Nguồn gốc chất lượng, giá cả cạnh tranh, dịp lễ tết có nhiều chương trình khuyến mãi "đậm" 20-30% như đồng hồ, mắt kính, mỹ phẩm hàng hiệu... thu hút sự quan tâm của nhiều người mua sắm. Xu hướng ngày càng nhiều hành khách đến sân bay sớm check-in rồi mới đi mua sắm, thưởng thức ẩm thực, thong thả lên máy bay, rất tiện lợi và chủ động trong đi lại.

Bán lẻ sân bay tiên phong đổi mới

Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) là một trong những doanh nghiệp lớn nhất kinh doanh dịch vụ phi hàng không tại sân bay Việt Nam. Lĩnh vực kinh doanh hàng miễn thuế, dịch vụ phòng khách thương gia, ẩm thực, nhà hàng khách sạn tại sân bay vừa từng bước mở rộng sang dịch vụ cung ứng suất ăn, resort, du lịch...

img

Sasco Duty Free thế giới hàng lôi cuốn du khách

Đầu năm 2022, khi thị trường hàng không quốc tế vẫn còn khó khăn, Sasco đã có quyết định táo bạo trương khu mua sắm Sasco Shop lớn nhất ga đi quốc nội và quốc tế. Táo bạo nhưng không mạo hiểm, bởi đó là bước đi đón đầu để chuẩn bị cho sự phục hồi của ngành hàng không trong thời gian tới.

Bởi theo dự báo, quý 4/2022 là thời điểm ngành du lịch và hàng không sẽ có những bước chuyển mình sau 2 năm khó khăn. Dịch Covid-19 trong nước đã cơ bản được kiểm soát. Các hoạt động lễ hội đã được khôi phục. Cuối năm là thời điểm của các lễ hội như Giáng sinh, Tết dương lịch, Tết âm lịch, mùa du lịch lá vàng lá đỏ…

Đặc biệt, năm 2023 dự báo sẽ có những chính sách nới lỏng kiểm soát dịch Covid-19 của Trung Quốc, đây sẽ là những tín hiệu tích cực cho ngành hàng không thế giới. Điều này sẽ giúp công suất vận tải hàng không gia tăng. Việc phát triển các dịch vụ sân bay đang được các doanh nghiệp tiên phong nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng hoạt động mua sắm du lịch xu hướng hiện đại, tiện lợi và cạnh tranh của khách hàng.

Tại Sasco shop, các sản phẩm bán lẻ được chăm chút từ chất lượng, mẫu mã, giá cả, hương vị... tạo ra điểm nhấn rõ nét không gian mua sắm hiện đại, trải nghiệm khách hàng tốt giữa lòng sân bay lớn nhất nước.

Chẳng hạn không gian mua sắm Sasco Shop được thiết kế hiện đại với vẻ đẹp đặc biệt và sự phong phú của văn hóa Việt Nam. Ngoài ra, khu vực này còn được bố trí cây xanh, âm nhạc… mang đến những trải nghiệm mua sắm, thư giãn thú vị tại sân bay cho hành khách.

img

Bà Nguyễn Minh Ngọc, Phó tổng giám đốc SASCO đón nhận Thương hiệu quốc gia năm 2022 do Ông Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ chính trị-Trưởng Ban Kinh tế Trung Ương và ông Bùi Văn Cường Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội trao tặng

Chăm chút cho từng sản phẩm, đa dạng dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng, từ mua sắm, ăn uống, di chuyển, nghỉ ngơi. Đại diện công ty Sasco cho biết vừa đưa vào khai thác nhà hàng ẩm thực The Phoenix ngay ga quốc nội với không gian thiết kế ấm áp, thực đơn món ăn phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Cùng với đó, các cửa hàng miễn thuế, phòng chờ hạng thương gia, hệ thống nhà hàng, cà phê… đều lần lượt sáng đèn với diện mạo mới được đầu tư chỉn chu.

Các công ty chứng khoán nhận định với nhà đầu tư, mảng bán lẻ miễn thuế là ngành kinh doanh tiềm năng nhất của phân khúc bán lẻ sân bay trong những năm tới. Số lượng các hãng hàng không giá rẻ ngày càng tăng dẫn đến sự gia tăng số lượng khách du lịch, điều này càng thúc đẩy doanh số bán hàng của một số hàng hóa tại các cửa hàng bán lẻ miễn thuế ở các khu vực khác nhau bao gồm cả sân bay. Sự gia tăng số lượng khách du lịch nước ngoài tại Việt Nam là khía cạnh then chốt thúc đẩy sự phát triển của thị trường bán lẻ miễn thuế.

SASCO lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia

Trong lễ công bố Thương hiệu quốc gia năm 2022 tại Hà Nội vào ngày 2/11, SASCO lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia.

Với Sasco, Thương hiệu quốc gia là kết quả nỗ lực không ngừng của toàn đội ngũ trên hành trình hiện thực tầm nhìn dẫn đầu, khát vọng đổi mới ngành dịch vụ thương mại sân bay tại Việt Nam và theo đuổi các giá giá trị cốt lõi của Thương hiệu Quốc gia, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong. Công ty định vị thương hiệu bằng sự chuyên nghiệp, đẳng cấp và khác biệt để mang đến hành khách trong nước và quốc tế những dịch vụ thương mại sân bay tốt nhất. Hoạt động đổi mới, cải tiến mô hình kinh doanh triển khai liên tục trong các năm qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.