Trong nước

Điểm mặt những "chiến thần" hot nhất U23 Việt Nam

24/01/2018, 05:00

Cùng nhìn lại những cái tên sáng giá trong đội hình đang liên tiếp gây bất ngờ của U23 Việt Nam.

u23

Điểm mặt những chiến thần hot nhất U23 Việt Nam

Đội hình của HLV Park Hang-seo tại VCK U23 châu Á 2010 đang nổi lên hàng loạt hot boy bóng đá làm xiêu lòng người hâm mộ. Sau đây là những cái tên nổi trội nhất.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng (1)

tien-dung-u23

Thủ môn mang áo số 1 Bùi Tiến Dũng

Năm sinh: 1997

Chiều cao: 1,81m

CLB: Thanh Hóa

Từng chỉ là kép phụ của ở vòng chung kết U19 châu Á 2018, Bùi Tiến Dũng đang trở thành trụ cột nơi khung gỗ trong đội hình của HLV Park Hang-seo. Anh đặc biệt xuất chúng ở khả năng bắt phạt đền, khi đã cản phá 3/5 quả penalty phải đối mặt kể từ ngày khoác áo U19 và sau này là U23 Việt Nam.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng (4)

tien-dung-u23

Trung vệ số 4 Bùi Tiến Dũng

Năm sinh: 1995

Chiều cao: 1m76

CLB: Viettel

Một Bùi Tiến Dũng khác của U23 Việt Nam, biệt danh là Dũng "Viettel". Luôn tự nhận mình là lính Thể Công, trung vệ này từng có thời kỳ được đào tạo trực tiếp trong một đơn vị lính đặc chủng. Đây có lẽ là lý do mà anh vừa sở hữu thể hình "6 múi" vạm vỡ, vừa có lối chơi kỷ luật đậm chất thép.

Hậu vệ Trần Đình Trọng (21)

dinh-trong-u23

Hậu vệ Trần Đình Trọng

Năm sinh: 1997

Chiều cao: 1,74m

CLB: Sài Gòn

Đình Trọng là đại diện duy nhất của Sài Gòn có tên trong danh sách U23 Việt Nam tại giải châu Á năm nay. Chỉ cao 1,76m và bị đặt biệt danh là Trọng "ỉn", anh vẫn đang đảm nhận tốt công việc phòng ngự trong sơ đồ chiến thuật 3 hậu vệ của HLV Park Hang-seo. Ngoài ra, Đình Trọng còn có thể linh hoạt dạt biên và đá như một hậu vệ cánh hộ công nếu cần thiết. 

Tiền vệ Đỗ Duy Mạnh (11)

duy-manh-u23-viet-nam

Tiền vệ Đỗ Duy Mạnh

Năm sinh: 1996

Chiều cao 1,8m

CLB: Hà nội

Đội phó của U23 Việt Nam là một chốt chặn quan trọng ở tuyến giữa. Ở giải giao hữu M150, Duy Mạnh bị đánh giá thấp do phải chơi vị trí trung vệ không sở trường. Quyết định đẩy Duy Mạnh trở lại vai trò tiền vệ trụ của HLV Park Hang-seo đã tạo ra sự thay đổi trông thấy, biến anh thành một máy quét hoạt động hiệu quả từ đầu mùa giải đến thời điểm hiện tại.

Hậu vệ Vũ Văn Thanh (17)

van-thanh-u23

Hậu vệ Vũ Văn Thanh

Năm sinh: 1996

Chiều cao: 1,62m

CLB: Hoàng Anh Gia Lai

Văn Thanh là một trong những cầu thủ đa năng nhất của U23 Việt Nam, khi có thể chơi cả hai chân, đá từ tiền vệ công cho tới hậu vệ biên. Nền tảng thể lực bền bỉ cũng là điểm mạnh của cầu thủ này, khi chỉ riêng trong năm 2016 anh cày ải trên 7 mặt trận (43 lần đá chính và chỉ có 2 lần duy nhất vào sân từ băng ghế dự bị).

Tiền vệ Phạm Đức Huy (8)

duc-huy-u23

Tiền vệ Phạm Đức Huy (ngoài cùng bên phải)

Năm sinh: 1995

Chiều cao: 1,73m

CLB: Hà Nội

Đức Huy mang phong cách chiến binh thầm lặng, không hoa mĩ bóng bẩy nhưng đầy mạnh lẽ lì lợm. Đá cặp với Xuân Trường, anh là cỗ máy thu hồi bóng cực kì hiệu quả, không ít thời điểm giải phóng Xuân Trường khỏi vai trò phòng ngự để có thể phô diễn hết khả năng kiến tạo của mình. 

Tiền vệ Lương Xuân Trường (6)

xuan-truong-u23

Tiền vệ Lương Xuân Trường

Năm sinh: 1995

Chiều cao: 1,78m

CLB: FC Gangwon (Giải vô địch quốc gia Hàn Quốc K-League)

Không chỉ giới chuyên môn Việt Nam mà ngay cả báo chí nước ngoài cũng đồng tình với nhận đinh: Xuân Trường là nhân tố chính trong hành trình kỳ diệu của U23 Việt Nam. Theo trang Fox Sports, tiền vệ 22 tuổi có nhãn quan chiến thuật cực kì xuất sắc, lối chơi thông minh, tố chất thủ lĩnh và khả năng kiểm soát khu vực trung tuyến. Hay đơn giản hơn, những pha lăn xả tranh chấp và các cú phất bóng dài của Xuân Trường đã làm khổ các đối thủ của U23 Việt nam ở giải châu Á năm nay. 

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải (19)

quang-hai

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải

Năm sinh: 1997

Chiều cao: 1,68m

CLB: Hà Nội   

Được ví như truyền nhân của Phạm Thành Lương, Hải "bé" (biệt danh của Quang Hải) đang dần trội lên như một trong những tiền vệ trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam. Anh sở hữu khả năng xử lý bóng cân chân điêu luyện và chiếc chân trái ma thuật hiếm có, bằng chứng là pha cứa lòng hoàn hảo vào lưới U23 Qatar ở vòng bán kết U23 châu Á 2018.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng (10)

cong-phương

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng

Năm sinh: 1995

Chiều cao: 1,68m

CLB: Hoàng Anh Gia Lai

Không cần nói quá nhiều về cái tên này. Có thể đá cắm, hộ công hoặc dạt biên; phối hợp đập nhả hoặc đột phá; băng cắt dứt điểm hoặc sút kỹ thuật từ ngoài vòng cấm... Công Phượng vẫn là một trong những vũ khí lợi hại nhất mà U23 Việt Nam có được ở giải đấu U23 châu Á năm nay. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.