Thể thao

Điểm những pha hát nhép bị 'lật tẩy' của sao Việt

07/05/2014, 19:50

Người hâm mộ đã rất nhiều lần 'lật tẩy' được các sao Việt khi hát nhép.

Người hâm mộ đã rất nhiều lần "lật tẩy" được các sao Việt khi hát nhép.

Hồ Quỳnh Hương hát nhép ở Carnaval Hạ Long

Ngày 30/4 vừa qua, cư dân mạng đã vô cùng xôn xao trước sự cố nữ ca sĩ đất mỏ Hồ Quỳnh Hương "mất tích" trên sân khấu. Theo kịch bản, Hồ Quỳnh Hương sẽ hát liên khúc Đêm hội Hạ Long và Quê em. Tuy nhiên, sau khi MC giới thiệu, không thấy Hồ Quỳnh Hương đâu, tốp múa phụ họa vẫn biểu diễn rộn ràng, tiếng hát được thu âm sẵn của Hồ Quỳnh Hương lảnh lót trên sân khấu. Thời gian này kéo dài khoảng 2 phút trước khi đột ngột chuyển sang tiết mục khác.

Giới thiệu phần trình diễn của Hồ Quỳnh Hương nhưng khán giả chỉ thấy vũ đạo theo tiếng hát nhép của ca sỹ
Giới thiệu phần trình diễn của Hồ Quỳnh Hương nhưng khán giả chỉ thấy vũ đạo theo tiếng hát nhép của ca sỹ

Sau đó, đại diện của Hồ Quỳnh Hương đã giải thích rằng do bị tắc đường, kẹt xe, nghẽn mạng điện thoại, chạy đến nơi thì quá mệt không thể diễn được dẫn đến việc bể show. Cô cũng đã khóc nức nở xin lỗi khán giả.

Thế nhưng khi sự việc không mong muốn xảy ra mới lộ ra sự thật rằng tiết mục tại đêm hội Canarval này được thu âm từ trước, tức là các ca sĩ đã hát nhép.

Đến nay, dù Carnaval đã kết thúc 1 tuần nhưng Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Quảng Ninh chưa có bất kỳ động thái giải thích hay xử lý nghiêm vi phạm nghiêm trọng nào. Điều này đã khiến dư luận không khỏi bức xúc.

Cao Thái Sơn: Hát nhép nhưng khóc thật

 

Chương trình Quà tặng tình yêu tháng 6/2012 được tường thuật trực tiếp trên VTV9 của Đài Truyền hình Việt Nam. Trong chương trình này, BTC đã yêu cầu tất cả các ca sĩ tham gia phải hát thật. Tuy nhiên, ca sĩ Cao Thái Sơn lại là người duy nhất bị phát hiện hát nhép. Giám đốc của Công ty Nhạc Xanh, đơn vị tổ chức sự kiện nói trên, cũng đã thừa nhận việc này ngay sau khi chương trình kết thúc.

 

Cao Thái Sơn bị tố hát nhép trong đêm nhạc ngày 23/6 ở TP HCM
Cao Thái Sơn bị tố hát nhép trong đêm nhạc ngày 23/6 ở TP HCM

Trong chương trình, ca sĩ Cao Thái Sơn đã có màn diễn xuất khá ướt át khi vừa hát vừa khóc như mưa trên sân khấu. Tuy nhiên, ngay sau khi màn trình diễn này bị lật tẩy là hát nhép, Cao Thái Sơn đã bị công chúng chỉ trích nặng nề. Trong thời điểm cơ quan quản lý văn hóa đang xiết chặt hoạt động biểu diễn như cấm ca sĩ hát nhép, mặc phản cảm thì hành động của Cao Thái Sơn được cho là coi thường cơ quan quản lý.

 

Sau đó nam ca sĩ này đã phải nhận sai sót và nộp 4,5 triệu đồng tiền phạt. 

Thủy Tiên: Hát nhép và đổ thừa đạo diễn 

Biểu diễn trong một chương trình diễn ra vào đầu năm 2012, Thủy Tiên đã bị cư dân mạng phát hiện đã không hề sử dụng đến giọng hát thật khi thể hiện ca khúc Vẫn mãi yêu anh. Theo những mổ xẻ và phân tích từ cư dân mạng, trong tiết mục của mình, sau màn kết hợp vũ đạo bưng bê trên sân khấu khá đẹp mắt với các vũ công, Thủy Tiên mặc dù chưa cầm micro nhưng nhạc và giọng hát của cô vẫn vang đều khắp khán phòng nhà hát.

sau màn kết hợp vũ đạo bưng bê trên sân khấu khá đẹp mắt với các vũ công, Thủy Tiên mặc dù chưa cầm micro nhưng nhạc và giọng hát của cô vẫn vang đều
Sau màn kết hợp vũ đạo bưng bê trên sân khấu khá đẹp mắt với các vũ công, Thủy Tiên mặc dù chưa cầm micro nhưng nhạc và giọng hát của cô vẫn vang đều

Ngay sau đêm diễn, nữ ca sĩ đã đăng đàn giải thích trên trang cá nhân của mình rằng đó là ý đồ của đạo diễn để cô có thể giao lưu cùng khán giả. Cô nói: “Đoạn cuối bài đó tôi quyết định không hát để khuấy động sân khấu. Buổi chiều sau khi tổng duyệt, tôi đã sửa nhạc thêm vào đoạn cuối có giọng chính lớn để vũ đoàn có thể nhảy theo nhịp, còn mình thì giao lưu với khán giả. Đây là ca khúc do tôi sáng tác và tham gia vào hòa âm nên không thể quên một đoạn như vậy được".

Dù vậy, lời thanh minh của nữ ca sĩ không thể che lấp đi phần hát nhép quá lộ liễu trong đoạn clip ghi lại. Nhiều fan của Thủy Tiên còn tỏ ra thất vọng và bất bình khi thần tượng của mình đã lipsync lại còn thiếu trung thực. Thậm chí, soi kỹ lại phần biểu diễn của cô, người ta còn phát hiện cô không chỉ nhép một đoạn điệp khúc mà nhép cả bài.

Hiền Thục: Giọng ngọt ngào vang lên dù chưa bắt míc

Trong chương trình Đêm nhan sắc diễn ra vào 6/2012 tại TP.HCM, Hiền Thục có tiết mục song ca với người mẫu Thảo Nhi. Tuy nhiên, khi bà mẹ một con chưa kịp bắt micro thì giọng hát ngọt ngào của cô đã vang lên. 

Hiền Thục - Thảo Nhi trong
Hiền Thục - Thảo Nhi trong "Đêm nhan sắc"

Lúc này, khán giả ở sân khấu đã ồ lên một cách ngỡ ngàng. Sau một chút lúng túng thì Hiền Thục và Thảo Nhi cũng hoàn thành hết ca khúc.

Mặc dù ngay sau đó ban tổ chức của chương trình Đêm nhan sắc đã sớm lên tiếng nhận lỗi về phần mình ở khâu âm thanh và khẳng định nữ ca sĩ hát thật. Dù vậy, lời giải thích này không làm thỏa lòng khán giả, đặc biệt là những người trực tiếp đi xem show diễn.

Thu Thủy: Chăm chú khoe vũ đạo quên cả hát

Quán quân chương trình Bước nhảy Hoàn Vũ 2014 - Thu Thủy cũng đã nhiều lần bị nghi án hát nhép. 

Thu Thủy làm rơi míc
Thu Thủy làm rơi míc nhưng tiếng hát vẫn vang lên

Trình diễn trong chương trình ca nhạc H2Teen Concert diễn ra tại Hà Nội vào giữa tháng 5/2011, Thu Thủy đã thể hiện ca khúc sôi động mang tên Microphone để khoe được tài năng vũ đạo của bản thân.

Nhưng vì quá chăm chú vào những động tác nhảy, Thu Thủy không may làm rơi mic ngay trên sân khấu trong khi cô đang biểu diễn. Dù đã vội vàng nhặt lại mic,nhưng Thu Thủy vẫn không đủ nhanh, bởi tiếng hát của cô vẫn vang lên trong chương trình mặc dù không có mic.

Gửi lời xin lỗi đến khán giả ngay trên sân khấu H2Teen Concert, nhưng “tai tiếng” hát nhép vẫn đeo đuổi sự nghiệp ca hát của Thu Thủy suốt một thời gian dài. 

Quỳnh Nga: Giọng hát vẫn vang dù mic đã rơi

Năm 2010, Quỳnh Nga được khán giả biết đến và thậm chí nổi đình nổi đám với vai diễn đầu tay trong một bộ phim truyền hình. Cô trở thành cái tên đắt show diễn tỉnh. Từ một hotgirl, cô được mời quảng cáo và thu bội tiền nhờ đi hát.

Tuy nhiên, đang ở thời điểm sự nghiệp lên như diều gặp gió, Quỳnh Nga gặp phải sự cố rơi mic để lộ màn hát nhép.

Quỳnh Nga làm rơi míc trên sân khấu
Quỳnh Nga làm rơi míc trên sân khấu

Khi đó, Quỳnh Nga được mời biểu diễn ca khúc trong một sự kiện nhỏ tại Hà Đông. Cô đang thể hiện ca khúc Người tình mùa đông và do mải mê nhảy múa, nữ ca sĩ vô tình để rơi mic. Trong khi cô luống cuống cúi xuống nhặt thì lời bài hát vẫn cứ vang lên. Tưởng rằng, mọi chuyện không nghiệm trọng khi đây chỉ là sự kiện nhỏ, không được báo chí quan tâm nhưng vài ngày sau, clip người đẹp hát nhép được lan truyền nhanh chóng trên mạng với tốc độ chóng mặt.

Trước những lời chỉ trích từ dư luận, nữ ca sĩ chọn cách lên tiếng xin lỗi khán giả. Lý do cô đưa ra là do mất điện, cô được yêu cầu hát nhép để đảm bảo âm thanh chuẩn nhưng vẫn không được thông cảm.

Sự việc xảy ra đã 4 năm nhưng mỗi lần nhắc đến Quỳnh Nga, nhiều người lại gắn cô với biệt danh “người đẹp hát nhép”.

Ngày 14/6/2012, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch cho ra đời Chỉ thị số 65/ CT-BVHTTDL quy định rất rõ về những hành vi vi phạm, việc xử lý hát nhép, ăn mặc phản cảm với nghệ sĩ và công ty tổ chức. Mức phạt đối với những hành vi này tăng từ 3-6 triệu đồng lên 15-25 triệu đồng. Ngoài ra, Bộ cũng cho áp dụng hình thức phạt bổ sung, cấm biểu diễn từ 3 tháng đến một năm với người vi phạm lần hai, từ một năm đến hai năm hoặc hơn với người vi phạm lần ba hay tạm dừng cấp phép với đơn vị tổ chức biểu diễn. 

 

Chính vì vậy việc các ca sĩ hát nhép không chỉ vi phạm quy định của Nhà nước cần bị xử phạt, mà còn đáng bị lên án bởi đó là sự coi thường đối với người hâm mộ.

Mai Anh (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.