An ninh hình sự

Điểm tin pháp luật: Đặt quan tài ngăn cản cưỡng chế thu hồi đất

07/01/2015, 12:55

Đặt quan tài ngăn cản cưỡng chế thu hồi đất; Chưa có kết luận vụ phí "bôi trơn" làm sổ đỏ; Để nữ nhân viên thoát y, chủ quán bị phạt... là những thông tin nóng khiến dư luận quan tâm.

Chiếc quan tài tại khu vực cưỡng chế
Chiếc quan tài tại khu vực cưỡng chế

Đặt quan tài ngăn cản cưỡng chế thu hồi đất

 

Chiều 6/1, trong khi các lực lượng chức năng UBND huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) tổ chức cưỡng chế GPMB để xây dựng công trình khu dân cư và trung tâm thương mại thị trấn Cây Dương, nhiều người trong gia đình hai hộ Nguyễn Văn Út và bà Nguyễn Thị Huệ, trú tại ấp Mỹ Quới, thị trấn Cây Dương đã mang quan tài, dùng hung khí, ném đá, nằm ăn vạ và dùng những lời lẽ thiếu văn hóa để lăng mạ, chống đối lại lực lượng chức năng.

 

Trước tình hình này, lực lượng chức năng đã phải mời 8 người về trụ sở Công an thị trấn Cây Dương, yêu cầu viết cam kết không quậy phá, gây rối. 

Liên quan đến vụ việc này, ông Cam Quang Vinh, Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp cho biết, từ năm 2010, UBND tỉnh đã ban hành quyết định thu hồi đất của 180 hộ dân tại ấp Mỹ Quới để xây dựng công trình khu dân cư và trung tâm thương mại. Mặc dù UBND huyện đã thực hiện đúng các phương án đền bù GPMB, người dân đã nhận hết tiền đền bù nhưng vẫn còn 2 hộ của ông Út và bà Huệ không đồng ý với phương án bồi thường, cố tình khiếu kiện gây ảnh hưởng đến tiến độ công trình.

Chưa có kết luận vụ phí “bôi trơn” làm sổ đỏ

 

Thông tin trên được ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 6/1. Trước đó, công an đã vào cuộc và đến nay đã hoàn tất điều tra sau khi có thông tin có dấu hiệu người dân phải nộp phí “bôi trơn” để làm sổ đỏ tại một số dự án trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. Cũng liên quan đến sự việc này, đã có ba cán bộ Phòng TN&MT quận bị đình chỉ công tác vì giữ hồ sơ của dân không có lý do thỏa đáng.

 

Để nữ nhân viên thoát y, chủ quán bị phạt

 

Thanh tra Sở LĐ,TB&XH Tiền Giang quyết định xử phạt 16 triệu đồng đối với bà Lê Thị Kim Huyền (44 tuổi, trú tại P 11, Q 3, TP HCM) chủ quán karaoke Mai Vàng tại TP Mỹ Tho, Tiền Giang, vì đã để tiếp viên dùng các phương thức phục vụ có tính chất khiêu dâm, kích dục tại phòng hát karaoke và sử dụng lao động không có hợp đồng. Trước đó, đoàn kiểm tra liên ngành đã bắt quả tang hai nữ tiếp viên của quán thoát y 100% cho khách xem.

 

Bắt quả tang cây xăng gian lận

 

Chiều 6/1, ông Võ Xuân Sơn, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Kon Tum cho biết, đoàn kiểm tra liên ngành của địa phương này vừa bắt quả tang cây xăng Gia An của Công ty TNHH Gia An, trên QL14, thuộc tổ dân phố 5, phường Lê Lợi, TP Kon Tum. Kết quả kiểm tra đo lường cho thấy, một cột bơm xăng trong số 4 cột bơm xăng, dầu của đại lý này có sai số 3,3%, vượt mức sai số cho phép (2,85%). Cây xăng đã bị tạm đình chỉ để làm rõ.

 

P.V

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.