An ninh hình sự

Điểm tin pháp luật: Nghịch tử đánh cha xong còn tưới xăng đốt

03/12/2014, 10:21

Nghịch tử đánh cha xong còn tưới xăng đốt, Giết người vì mâu thuẫn trong lúc đá bóng, Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý gian lận xăng dầu... là những tin đáng chú ý trong ngày.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bắc Giang: Nghịch tử đánh cha xong còn tưới xăng đốt: 

Vào khoảng 0h30 ngày 2/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang tiếp nhận bệnh nhân Đỗ V.Đ. (SN 1949, trú tại phường Lê Lợi, TP Bắc Giang), nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, bỏng nghiêm trọng. 

Bác sĩ Hà Đăng Định (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang) cho biết: “Theo chẩn đoán, bệnh nhân bị gãy hai xương sườn, bỏng 10% ở phần mặt và phần đầu. Các y bác sĩ trong khoa đã kịp thời cứu chữa. Đến sáng nay, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã tạm ổn định và qua cơn nguy kịch”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ông Đỗ V. Đ. phải nhập viện trong tình trạng như vậy là do bị con trai đánh, sau đó đổ xăng lên người đốt, dẫn đến bỏng nặng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an phường Lê Lợi, TP Bắc Giang đã có mặt tại hiện trường để xử lý. Hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên Công an TP Bắc Giang thụ lý.

​Giết người vì mâu thuẫn trong lúc đá bóng

Công an huyện Phúc Thọ, Hà Nội cho biết, đã bàn giao đối tượng Trương Mạnh Giáp (SN 1994, trú tại thôn Trung, xã Tam Thuấn, huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) cùng toàn hộ hồ sơ vụ việc cho Cơ quan CSĐT - Công an TP Hà Nội để tiếp tục điều tra về hành vi “giết người”. 

Chiều 30/11, Giáp cùng nhóm thanh niên địa phương tham gia vào một trận đá bóng ở sân bóng gần nhà và xảy ra mâu thuẫn và bị Trương Mạnh Trường (SN 1983, trú thôn) đuổi đánh. Giáp đã cầm dao chém trúng cổ Trường khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

img

Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý gian lận xăng dầu

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa giao Bộ: Công an, Công thương, Khoa học và Công nghệ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra kịp thời phát hiện, xử lý các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, sử dụng thiết bị điện tử gian lận khi bán xăng dầu để “móc túi” người tiêu dùng, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trong quý I/2015.

Phó Thủ tướng cũng biểu dương Sở Khoa học và Công nghệ, Công an tỉnh Nghệ An và Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II - Bộ Công an trong thời gian qua đã phát hiện, xử lý nhiều cơ sở kinh doanh, cá nhân sản xuất, kinh doanh, sử dụng thiết bị điện tử để gian lận khi bán xăng dầu trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Trước đó, như Báo Giao thông đã phản ánh, Sở Khoa học và Công nghệ, Công an tỉnh Nghệ An và Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II (Bộ Công an) đã phối hợp bóc gỡ đường dây gắn chíp, gian lận khi bán xăng dầu trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Yêu cầu chuyển hồ sơ vụ "bôi trơn" sổ đỏ sang CQĐT

Lãnh đạo TP Hà Nội vừa yêu cầu các cơ quan chức năng chuyển toàn bộ các tài liệu liên quan đến nghi vấn “bôi trơn” làm sổ đỏ sang Công an thành phố để làm rõ các dấu hiệu tiêu cực, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Căn hộ trong khu chung cư cao cấp HAPULICO
Căn hộ trong khu chung cư cao cấp HAPULICO

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã công bố kết quả thanh tra thông tin về tiêu cực trong việc “bôi trơn” để chạy sổ đỏ tại Dự án Khu nhà ở để bán thuộc phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm và dự án Khu trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở cao cấp HAPULICO, quận Thanh Xuân.

 

P.V

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.