Thể thao

Điểm tin World Cup sáng 5/7: Brasil, Đức vào BK; Neymar gãy xương sống

05/07/2014, 08:57

Brasil, Đức vào bán kết; Neymar gẫy đốt xương sống; Argentina nhắm Simeone thay Sabella là những tin tức World Cup nóng nhất sáng 5/7.

Brasil, Đức vào bán kết; Neymar gẫy đốt xương sống; Argentina nhắm Simeone thay Sabella là những tin tức World Cup nóng nhất sáng 5/7.

Brasil vượt qua Colombia để vào bán kết
Brasil vượt qua Colombia để vào bán kết

Brasil, Đức vào bán kết

Ở 2 trận tứ kết diễn ra đêm qua, Brasil đã xuất sắc đánh bại đội bóng đang có phong độ cao Colombia với tỉ số 2-1 để giành quyền vào chơi ở bán kết. 2 bàn thắng của Brasil được ghi do công của Luiz và Silva. Trong khi đó bàn gỡ của Colombia được thực hiện bởi James Rodriguez trên chấm 11m. Ở trận tứ kết trước đó, Đức đã có được thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Pháp để ghi tên mình vào vòng 4 đội mạnh nhất. Như vậy Đức và Brasil sẽ đối đầu nhau trong trận bán kết thứ nhất World Cup 2014.
Kết quả cụ thể
Pháp 0-1 Đức
Brasil 2-1 Colombia

Lịch thi đấu World Cup 2014 ngày 5/7

23h ngày 5/7 Argentina - Bỉ

3h ngày 6/7 Hà Lan - Costa Rica

Neymar gẫy đốt xương sống, nghỉ hết World Cup

Brasil đã có được thắng lợi 2-1 trước Colombia nhưng trận thắng này đã khiến Selecao phải trả một cái giá quá đắt. Tiền đạo Neymar đã dính chấn thương ở cuối trận và phải rời sân bằng cáng. Sau đó, các bác sĩ cho biết chân sút thuộc biên chế Barca đã bị gãy đốt sống lưng và dù không phải phẫu thuật nhưng Neymar sẽ không thể tiếp tục thi đấu tại World Cup. Đây là một tổn thất cực lớn với Brasil trong chặng đường còn lại của giải đấu. Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, hậu vệ Camilo Zuniga của Colombia cho biết anh cảm thấy có lỗi khi va chạm dẫn đến chấn thương của Neymar.

Brasil mất Thiago Silva ở trận gặp Đức

Với chiếc thẻ vàng đã nhận ở chiến thắng 2-1 của Brasil trước Colombia tại tứ kết World Cup, trung vệ thủ quân của Selecao - Thiago Silva sẽ phải ngồi ngoài trong trận đấu ở vòng bán kết với ĐT Đức do nhận đủ số thẻ quy định. Vị trí của anh có thể sẽ được thay thế bởi Dante.

Argentina nhắm Simeone thay Sabella

Báo chí Argentina cho hay, chỉ cần Argentina thua Bỉ ở trận tứ kết World Cup 2014, HLV Alejandro Sabella sẽ ngay lập tức bị sa thải. Hiện LĐBĐ Argentina đã nhắm Diego Simeone (Atletico Madrid) để thế chỗ Sabella. Simeone đã gây ấn tượng mạnh ở mùa trước khi dẫn dắt Atletico vô địch La Liga và vào tới tận chung kết Champions League dù không có được lực lượng mạnh.

Costa Rica sợ Robben lại ăn vạ

Lo ngại trước việc Arjen Robben có thể sẽ lặp lại hành động ngã vờ trong vòng cấm để kiến penalty, HLV Jorge Luis Pinto của Costa Rica đã yêu cầu trọng tài phải để mắt đến tiền vệ của tuyển Hà Lan. “Tôi nghĩ rằng Robben là một trong ba hoặc bốn cầu thủ tốt nhất trên thế giới. Nhưng mặt khác, chúng tôi phải nói rằng, đã có những sai lầm của trọng tài, trọng tài xem ra phải đặc biệt chú ý giúp tôi trường hợp của Robben”.

Brasil không sợ mất Neymar

Phát biểu sau khi Neymar được xác nhận là sẽ bỏ lỡ những trận đấu còn lại của World Cup 2014, HLV Luiz Felipe Scolari khẳng định rằng Brazil đã lường trước được tình huống này, và họ sẽ có phương án dự phòng để thay thế cầu thủ ngôi sao của mình. Trên thực tế, dù được kỳ vọng khá nhiều nhưng Neymar vẫn chưa thực sự khiến NHM Brasil thỏa mãn với màn trình diễn tương đối nghèo nàn.

Deschamps khen các học trò dù thua trận

Phát biểu sau trận thua 0-1 của ĐT Pháp trước ĐT Đức, HLV Didier Deschamps của Les Bleus cho rằng "Cỗ xe tăng" là đội bóng mạnh hơn nhưng các học trò của ông đã thi đấu không hề thua kém đối thủ. Thất bại trước Đức đã khiến Pháp phải dừng bước ở tứ kết World Cup 2014.

Hoàng Yến (TH)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.